Hải quan Bình Dương: Tăng cường cải cách hành chính

Cập nhật: 19-07-2017 | 09:42:14

Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo các chi cục hải quan trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức trong đơn vị rà soát, cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan và các bộ, ngành liên quan để nhanh chóng giải quyết vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, cũng như thuận lợi trong công tác quản lý. Bên cạnh đó, các chi cục thường xuyên rà soát, niêm yết công khai 108 Bộ quy trình tác nghiệp bộ thủ tục hành chính cấp cục và cấp chi cục; niêm yết tất cả các văn bản pháp quy liên quan về lĩnh vực thuế, thủ tục hải quan điện tử, xử lý vi phạm để doanh nghiệp biết, thực hiện; công khai số điện thoại đường dây nóng của ban lãnh đạo chi cục; đồng thời thực hiện hiệu quả mô hình “Công sở thân thiện vì sự hài lòng của khách hàng”.

Trong 6 tháng đầu năm, tại các chi cục hải quan trực thuộc cũng đã triển khai thành công dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan, giúp doanh nghiệp thực hiện thuận lợi hơn trong các thủ tục liên quan họat động xuất nhập khẩu. Tính đến 30-6- 2017, các chi cục hải quan đã xử lý được 4.174 hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên