Hải quan Bình Dương: Tập huấn kết hợp đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản

Cập nhật: 22-07-2017 | 10:56:33

Cục Hải quan (HQ) Bình Dương phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại Bình Dương vừa tổ chức hội nghị tập huấn, đào tạo kết hợp đối thoại giải quyết vướng mắc cho các DN Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh. Tại hội nghị, cán bộ của HQ Bình Dương đã phổ biến, truyền đạt nhiều nội dung quan trọng về các quy định, chính sách có liên quan đến thủ tục HQ, kiểm tra giám sát HQ; các vướng mắc thường gặp phải có liên quan đến thuế xuất nhập khẩu trong thời gian vừa qua; công tác kiểm tra sau thông quan và DN ưu tiên. Hội nghị lần này cũng là dịp để Cục HQ Bình Dương lắng nghe và giải đáp những vướng mắc, khó khăn cho DN.

Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 3 Cục HQ Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn phối hợp với đối thoại cho các DN Nhật Bản. So với trước đây, năm 2017 hội nghị đối thoại với các hiệp hội có nhiều điểm mới về cách thức: Vừa tổ chức tập huấn kết hợp đối thoại và giải đáp vướng mắc; đối tượng tập huấn chú trọng đến lãnh đạo các DN, thay vì nhân viên xuất nhập khẩu như trước đây. Đại diện HQ Bình Dương cho biết, mục đích của việc thực hiện những điểm mới này là để lãnh đạo các DN nước ngoài trực tiếp nghe và hiểu hơn về chính sách, thủ tục HQ, từ đó nắm bắt và quản lý tốt những công việc mà nhân viên xuất khẩu của công ty mình làm hàng ngày. Qua đó, biết được những nỗlực, cố gắng mà cơ quan HQ đang thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên