Hàng hóa dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu người dân

Cập nhật: 02-06-2021 | 08:16:31

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm môi trường mua sắm an toàn cho người dân.

 Các siêu thị tăng cường nguồn hàng, bảo đảm cung ứng thuận lợi cho khách hàng trong dịch bệnh

 Tăng nguồn hàng

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại ở các địa phương, các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu lên gần 50% so với bình thường. Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Bình Dương 2, cho biết từ đầu tháng 3 hệ thống Co.op Mart đã chuẩn bị tăng lượng dự trữ hàng hóa đến mức tối đa nhằm bảo đảm sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường cho các tháng tiếp theo. Trong đó, siêu thị tăng gần 50% các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, mì gói, dầu ăn, muối, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng phòng, chống dịch bệnh như các loại gel, nước rửa tay, xà phòng, khẩu trang vải sát khuẩn. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, ngoài việc bảo đảm giữ ổn định nguồn hàng, hệ thống Co.op Mart tiếp tục nâng cao mức độ phòng, chống dịch bệnh trước diễn biến phức tạp hiện tại.

Cũng theo bà Khanh, hiện tại giá đầu vào các mặt hàng nhập vào siêu thị chưa có dấu hiệu tăng do có lượng hàng dự trữ dồi dào. Tuy vậy, các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp duy trì bình ổn giá bằng nhiều hình thức như luân phiên giảm giá, khuyến mại để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng trong dịch bệnh, hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị tăng cao.

Siêu thị Big C Bình Dương cũng là đơn vị tích cực thực hiện các phương án bảo đảm dự trữ thực phẩm, cung ứng nguồn hàng đầy đủ trong nhiều tình huống và nhất là tiếp tục giảm giá, khuyến mại trên hàng trăm sản phẩm thiết yếu để chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng. Ông Thái Thành Nhân, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống Siêu thị Big C Bình Dương, cho biết nhờ các hợp đồng dài hạn và sự ủng hộ của các đối tác cung cấp hàng hóa, Big C đang nỗ lực bình ổn giá đồng thời luân phiên giảm giá từ 20 - 49% cho rất nhiều sản phẩm.

Thông tin chung từ các siêu thị, cho biết từ giữa tháng 4-2021, các siêu thị bắt đầu nhận được một số đề nghị sẽ tăng giá một số mặt hàng vào tháng 5-2021, tập trung vào nhóm sữa, bột dinh dưỡng, mì ăn liền với lý do giá nguyên liệu và chi phí đầu vào tăng. Tuy vậy, theo các siêu thị, tất cả các đề nghị tăng giá của nhà cung cấp sẽ được nhà bán lẻ xem xét kỹ lưỡng, không áp dụng tăng giá ngay mà phải đưa ra lộ trình hợp lý dựa trên độ trễ đặc trưng của từng nhóm sản phẩm, từng ngành hàng. Đồng thời, tranh thủ tối đa sự ủng hộ của các đối tác là các nhà sản xuất, nhà cung cấp cùng hợp tác cắt giảm lợi nhuận để giảm giá hàng hóa nhằm giảm bớt áp lực chi tiêu của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh

Ghi nhận của chúng tôi trong những ngày gần đây tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh cho thấy, các doanh nghiệp bán lẻ đã chú trọng phòng, chống dịch bệnh tại văn phòng làm việc cũng như toàn bộ khu vực mua sắm. Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách... Đồng thời, một số siêu thị còn phối hợp các cơ quan y tế tiến hành khử trùng không gian mua sắm, tổng rà soát công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các mặt hàng bày bán tại siêu thị, đặc biệt là các mặt hàng phòng, chống dịch bệnh đều rất phong phú, giá ổn định. Các hoạt động diễn ra bình thường, nhưng lượng khách mua sắm không nhiều. Cả người bán và người mua đều đeo khẩu trang và cố gắng giữ khoảng cách an toàn khi mua bán.

Tại Co.op Mart Bình Dương I, 2, MM Mega Market… khách vào siêu thị qua 2 vòng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua sắm. Còn tại Big C Bình Dương 2, ngay từ cửa ra vào, nhân viên đã yêu cầu khách rửa tay sát khuẩn. Trao đổi với chúng tôi, ông Thái Thành Nhân cho biết tại siêu thị không có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa, tích trữ nhu yếu phẩm. “Thời gian qua, lượng khách đến trực tiếp siêu thị giảm nhưng lượng khách đặt online tăng 20 - 30%. Chính vì vậy, hiện Big C cũng đang triển khai mạnh chương trình hỗ trợ giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km cho đơn hàng từ 200.000 đồng. Khách hàng có thể cài đặt và cập nhật tại các App của Big C để được mua sắm với giá hấp dẫn nhưng vẫn bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch bệnh và hạn chế tối đa việc ra ngoài”, ông Thái Thành Nhân nói.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên