Hàng Việt tiếp tục lan tỏa sâu rộng trên thị trường

Cập nhật: 24-10-2023 | 08:58:43

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Việt, các địa phương trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều mô hình, điểm bán hàng Việt bình ổn giá, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới tiểu thương cũng như người dân.

 Cửa hàng của ông Đinh Trí Sinh hiện có trên 5.000 mặt hàng Việt chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng

 Nỗ lực cung ứng

Tháng 8 vừa qua, ông Nguyễn Văn Minh, chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp Hoàng Ly, đường Hồ Văn Cống, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một đã ký kết tham gia điểm bán hàng Việt bình ổn giá trên địa bàn phường. Ông cho biết: “Cửa hàng hiện có khoảng 2.000-3.000 mặt hàng Việt Nam với đủ chủng loại. Để bảo đảm nguồn hàng, tôi đã hợp đồng với các cơ sở trong nước sản xuất, cung ứng các mặt hàng thiết yếu. Tôi đặt ra tiêu chí tất cả các loại mặt hàng gia đình mình sử dụng cũng như bà con dùng, phải chất lượng, an toàn về thực phẩm”.

Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nên cửa hàng của ông Minh được bà con trong khu dân cư tin tưởng. Gia đình phối hợp với các đoàn thể ở khu dân cư thực hiện tuyên truyền, vận động người dân mua và sử dụng sản phẩm Việt hàng ngày. “Tôi rất phấn khởi khi được sự tin tưởng, vận động tham gia điểm bán hàng Việt bình ổn của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Tôi cam kết sẽ bán các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, không bán các mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, giá cả bình ổn, bảo đảm vệ sinh an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng”, ông Minh cho biết.

Tương tự, để trở thành cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng tại địa phương, ông Đinh Trí Sinh, chủ cửa hàng tạp hóa tại KDC Hiệp Thành 1, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trước khi tham gia điểm bán hàng Việt bình ổn giá, anh đã ưu tiên lựa chọn, nhập hàng của các doanh nghiệp và nhà phân phối lớn như Vinamilk, Fami, Chinsu... để bán lẻ trong khu dân cư. Hiện có khoảng 5.000 mặt hàng Việt, chiếm tỷ lệ trên 85% trong cơ cấu hàng hóa của cửa hàng.

Theo quan sát, không chỉ chú trọng đến việc lựa chọn sản phẩm, bán đúng giá để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, cửa hàng của ông Đinh Trí Sinh còn quan tâm tạo ra một không gian mua sắm tiện lợi, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Hàng hóa được bố trí gọn gàng, theo từng khu, từng chủng loại, thương hiệu để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu. Khi khách hàng phân vân về chủng loại, mẫu mã… chủ cửa hàng luôn nhiệt tình tư vấn. Cửa hàng thường xuyên cập nhật chủng loại sản phẩm theo thị hiếu, các quyền lợi của người tiêu dùng như quà tặng khuyến mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng… được cửa hàng thực hiện đúng, đủ, do đó thu hút được nhiều khách hàng trong khu dân cư và khu vực lân cận.

Bà Nguyễn Thị Lan, khu phố 5, phường Hiệp Thành, cho biết: “Hàng Việt ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều yếu tố, bản thân tôi cũng thường xuyên chọn dùng hàng Việt. Tôi cảm thấy tiện lợi hơn khi có điểm bán hàng Việt bình ổn giá ngay tại khu dân cư với đầy đủ chủng loại, có nguồn gốc rõ ràng, giá ổn định. Các kệ hàng được sắp xếp khoa học, gọn gàng, ngăn nắp như một siêu thị mini, giúp người dân đến mua sắm thuận tiện hơn”.

Tiếp tục vận động

Bà Huỳnh Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn phường được các ban ngành, đoàn thể chú trọng tuyên truyền thực hiện thông qua nhiều hình thức. Việc phối hợp với tiểu thương hình thành điểm bán hàng Việt bình ổn nhằm góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng, đồng thời kích thích thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, chế biến, phân phối, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn cùng thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, việc hỗ trợ các tiểu thương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp xây dựng điểm bán hàng hóa cố định do Việt Nam sản xuất sẽ góp phần kết nối tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là những mặt hàng, sản phẩm do các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tỉnh sản xuất. Các địa phương tiếp tục chú trọng vận động để tiểu thương tích cực tham gia quảng bá, giới thiệu cho hàng Việt. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, gian lận thương mại, chống hàng giả, hàng nhái nhằm tạo động lực để mô hình điểm bán hàng Việt tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Việc vận động thực hiện điểm bán hàng Việt bình ổn giá tại các địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mục tiêu của chương trình nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững, từ đó góp phần hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị nâng cao doanh số bán hàng.

 THANH HỒNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên