Hạnh phúc khi được cho đi

Cập nhật: 03-04-2024 | 09:30:03

Khoảng 3 tháng nay, nhiều người lao động (NLĐ) nghèo tại phường Tân Đông Hiệp và phường Dĩ An (TP. Dĩ An) không phải tốn tiền mua quần áo. Có thời gian rảnh, họ lại đến gian hàng “0 đồng” của chị Nguyễn Thị Bình, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp để thỏa thích lựa chọn những bộ đồ đẹp cho cả gia đình.

 Mỗi ngày, gian hàng “0 đồng” của chị Nguyễn Thị Bình cung cấp quần áo cũ cho hàng chục lượt công nhân, lao động nghèo trên đại bàn

 Gian hàng “0 đồng” của chị Nguyễn Thị Bình trên đường N5 khu thương mại đường sắt, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An. Hiện gian hàng luôn có khoảng 1.000 bộ quần áo cũ các loại, mở cửa từ sáng đến chiều tối. Nhất là vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, gian hàng luôn có hàng chục người vây kín lựa đồ cho đến tận khuya.

Chị Lê Thị Mơ, công nhân đang làm việc cho một doanh nghiệp trên địa bàn phường Dĩ An chia sẻ: “Mấy tuần gần đây, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần tôi và mấy chị em chung nhóm làm việc trong công ty đến đây để lựa chọn những bộ đồ đẹp cho con cái, gia đình và cho chính mình. Tuy là quần áo đã qua sử dụng, nhưng hầu hết là còn mới, chất lượng và có cả hàng hiệu giá trị cao. Gian hàng này giúp ích rất nhiều cho NLĐ nghèo, những người có thu nhập thấp, chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền cho gia đình”.

Chị Nguyễn Thị Bình cho biết: “Mỗi ngày mình phải đảm nhận công việc ở một nhà hàng trên địa bàn TP.Dĩ An, vừa quản lý gian hàng online riêng cho mình nên đã tốn rất nhiều thời gian. Để phục vụ bà con tại gian hàng quần áo “0 đồng”, mình phải nhờ một người trực hỗ trợ. Sau mỗi ngày phục vụ bà con, hàng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trở lại để phục vụ cho người đến sau. Đó còn là sự tôn trọng với những người ở các tỉnh, thành đã tin yêu, gửi gắm quần áo về để giúp đỡ bà con khó khăn”.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa của mình, chị Bình cho biết bản thân đến từ làng quê Nghệ An, đã từng gặp không ít khó khăn trên bước đường lập nghiệp. Những năm gần đây, khi kinh tế gia đình dần khá lên, chị thường tham gia nhóm thiện nguyện tại địa phương đi trao tặng quần áo, nhu yếu phẩm cho người dân vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây nguyên. Khoảng thời gian cuối năm 2023, nhìn thấy đời sống công nhân, NLĐ nghèo tại địa phương gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng kinh tế toàn cầu, chị đã mở mô hình quần áo “0 đồng” để hỗ trợ bà con.

“Lúc đầu mình chỉ vận động quyên góp được vài chục bộ, rồi đến vài trăm, bây giờ lên đến cả ngàn bộ. Một phần nhờ sự hỗ trợ của chị em tại địa phương, sau này các bạn trẻ đến lựa đồ rồi đăng lên các trang mạng xã hội, vậy là nhiều người có tâm ở các tỉnh, thành cũng gửi quần áo cũ về ủng hộ bà con. Mỗi ngày phải nhận hàng, quản lý, công việc tuy cực nhưng rất vui vì ít nhiều bản thân mình cũng làm được việc có ích cho người khác”, chị Bình tâm sự.

Mỗi ngày trôi qua, được nhìn thấy những niềm vui, nụ cười hạnh phúc của những người bán vé số, NLĐ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn khoác lên mình những bộ quần áo mới, tươm tất khi bước chân ra khỏi gian hang chị Bình cũng vui lây... Hình ảnh ấy đã tạo thêm niềm tin, động lực giúp chị Bình tiếp tục vượt qua khó khăn, gắn bó với việc làm ý nghĩa này.

Chị Bình chia sẻ thêm, khi lựa chọn được bộ đồ đẹp, có người bước chân ra khỏi gian hàng không quên nói lời cám ơn. Có nhiều người ở phương xa, chị chưa từng quen biết cũng gửi lời động viên, chúc mừng qua Zalo, Facebook với lời nhắn: Mình rất muốn làm một việc có ích như chị nhưng chưa có thời gian để làm. Đây là một mô hình hay, rất ý nghĩa giúp cho người nghèo... “Những lời động viên ấy đã tiếp sức cho mình rất nhiều. Tới đây, mình sẽ phối hợp với các chị trong khu phố xây dựng thêm các mô hình thiện nguyện để giúp bà con như phát cơm, đồ ăn sáng, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường”, chị Nguyễn Thị Bình trải lòng.

“Trong thời gian tới, Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Long chúng tôi sẽ mở rộng thêm gian hàng quần áo “0 đồng” để phân phát quần áo cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo. Cùng với đó, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận sự ủng hộ từ các cá nhân hảo tâm, ai có quần áo ủng hộ thì chúng tôi xin tiếp nhận để mô hình chúng tôi ngày càng phong phú thêm, giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

(Bà Phạm Thị Liên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Long)

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên