Hạnh phúc từ những giọt mồ hôi

Cập nhật: 15-09-2017 | 18:20:53

Sau 8 năm kể từ khi giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trên đất Lào năm 2009, mãi đến năm 2017, võ sĩ Karatedo Nguyễn Minh Phụng mới lần thứ 2 mang vinh quang về cho đất nước cũng như quê hương Bình Dương (ảnh).

Còn nhớ SEA Games 25 tại Lào, sau khi những đàn anh như Ngọc Thành, Huy Thành, Văn Sử hay Duy Quang lần lượt nói lời chia tay đội tuyển nam Karatedo Quốc gia, Nguyễn Minh Phụng nổi lên là niềm hy vọng vòng cho Karatedo Việt Nam tại kỳ đại hội lần này. Khán giả cả nước biết đến cái tên của võ sĩ người Bình Dương sau khi anh cùng toàn đội xuất sắc giành tấm HCV SEA Games nội dung Kumite đồng đội nam.

“Võ sĩ Nguyễn Minh Phụng có được tâm lý tốt, tốc độ và nhịp độ ra đòn nhanh là những điểm mạnh giúp cậu ta luôn chiếm được lợi thế mỗi khi bước lên sàn diễn. Tôi cũng không bất ngờ khi Minh Phụng giành được hai tấm HCV ở SEA Games 29 khi em đã từng 4 lần tham dự và có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu”, HLV trưởng đội tuyển Karatedo Việt Nam, ông Lê Tùng Dương nhận xét về cậu học trò cưng.

Mất gần 8 năm để lần thứ hai được ghi tên mình trên bảng vàng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ SEA Games. Thế nhưng, để đạt được thành tích này, Nguyễn Minh Phụng cùng các đồng đội đã phải tập chay gần 4 năm khi nước chủ nhà Singapore không đưa Karatedo vào các nội dung thi đấu ở SEA Games 28.

Âm thầm tập luyện và chờ đợi ngày ra quân, Minh Phụng được một chuyên gia người Iran dìu dắt và nâng đỡ rất nhiều trong suốt thời gian qua. Theo thời gian, khi những đàn anh lần lượt nói lời giã từ sự nghiệp, Minh Phụng nổi lên là cái tên sáng giá nhất để có thể mang về tấm HCV cho Karatedo Việt Nam ngay trên đất Malaysia.

Những giọt mồ hôi và nước mắt của Minh Phụng đổ lên trên thảm tập luyện cũng như thi đấu, đã được đền đáp xứng đáng bằng hai tấm HCV SEA Games 29 ở hai nội dung đối kháng nam hạng cân trên 75kg và Kumite đồng đội nam (nội dung này Minh Phụng giành HCV cùng Thanh Duy, một võ sĩ gốc Bình Dương khác).

“Tôi rất vui và hạnh phúc khi đã hoàn thành mục tiêu mà bản thân đề ra khi giành được hai tấm HCV SEA Games. Thành tích này tôi xin dành tặng gia đình và thầy của tôi ở đội Karatedo Việt Nam. Ngoài ra, tôi cũng xin cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã luôn theo dõi mọi bước tiến của tôi suốt thời gian qua”, võ sĩ Minh Phụng chia sẻ trước khi được lãnh đạo tỉnh Bình Dương khen thưởng vào ngày hôm nay (15-9).

Trước đó, với thành tích mang về hai tấm HCV tại SEA Games 29 cho đội tuyển Karatedo Việt Nam, Nguyễn Minh Phụng cùng với Nguyễn Thanh Duy, hai võ sĩ gốc Bình Dương đã được dự buổi lễ mừng công tại trụ sở Chính phủ với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

 

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên