"Hành trình Kết nối Thanh niên công nhân và hành trình Tri ân “Theo bước chân người anh hùng”

Cập nhật: 23-07-2017 | 15:58:38

(BDO) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2017), sáng 23 - 7, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức hành trình kết nối Thanh niên công nhân và hành trình tri ân “Theo bước chân người anh hùng”, tham gia hành trình có hơn 250 đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân trên địa bàn.

 Đoàn viên, thanh niên công nhân đang nghe thuyết minh tại Bảo tàng tỉnh

Mở đầu hành trình, đoàn đã tiến hành làm lễ dâng hương tại khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, qua đó để tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập - tự do của dân tộc.

Tại đây, sau khi tham quan, nghe thuyết minh về những giá trị lịch sử của khu di tích Nhà tù Phú Lợi, các bạn đã tham gia hội thi kể chuyện về tấm gương các anh hùng trẻ tuổi. Sau đó, các bạn đã chia thành 2 đoàn đến các địa chỉ đỏ trong tỉnh như: Bảo tàng tỉnh Bình Dương, Chùa Hội Khánh để nghe thuyết minh giới thiệu về lịch sử địa phương, lịch sử hình thành các khu di tích...

 Đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân TP. Thủ Dầu Một đã tham gia hành trình Kết nối Thanh niên công nhân và hành trình Tri ân “Theo bước chân người anh hùng

 Kết thúc hành trình, Thành đoàn đã tổ chức cuộc thi “Thanh niên công nhân với lịch sử địa phương” với hình thức hỏi đáp các câu hỏi của ban tổ chức, nội dung xoay quanh những kiến thức về lịch sử, địa lý địa phương, về tổ chức đoàn… Qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên công nhân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=966
Quay lên trên