Hành trình sinh viên 5 tốt: Trải nghiệm và học hỏi

Cập nhật: 04-12-2023 | 08:06:50

 Không chỉ tạo môi trường, điều kiện giúp sinh viên (SV) phấn đấu đạt được danh hiệu SV 5 tốt, Ban Thư ký Hội SV tỉnh còn thực hiện việc kết nối SV 5 tốt với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, giúp các bạn có những trải nghiệm và kiến thức thực tế để tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

 Sinh viên tham quan, nghe giới thiệu về KCN Việt Nam - Singapore I (TP.Thuận An)

 Kết nối

Với vai trò là cầu nối với các cơ quan, DN, Hội SV tỉnh vừa tổ chức Hành trình trải nghiệm sáng tạo, đến với các DN thông qua mô hình thí điểm “Kết nối SV 5 tốt, SV tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, DN” năm học 2023-2024. Tham gia hành trình có 25 SV tiêu biểu, SV đạt danh hiệu SV 5 tốt trên địa bàn tỉnh.

Mở đầu hành trình, các SV đã được tham quan showroom tại Văn phòng Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (VSIP) I (TP.Thuận An) và được nghe giới thiệu về lịch sử thành lập, quy mô KCN; nghe giới thiệu tổng quan về KCN, truyền thống và KCN kiểu mẫu VSIP kết nối với mô hình KCN Liên hợp đô thị dịch vụ xanh và bền vững. Bên cạnh đó, bộ phận tuyển dụng của công ty còn giới thiệu về văn hóa DN, nhu cầu nhân sự, kỹ năng tham gia phỏng vấn, nộp hồ sơ xin việc.

Bên cạnh việc lắng nghe những chia sẻ về văn hóa DN, SV còn được giao lưu đặt các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm phỏng vấn và nhu cầu nhân sự trên thị trường hiện nay. Đáp lại những thắc mắc của SV, đại diện Công ty VSIP đã trả lời các câu hỏi liên quan… Với những SV có nhu cầu thực tập, xin việc, công ty sẵn sàng nhận hồ sơ và xem xét, nếu đủ điều kiện sẽ tuyển dụng… Ngoài ra, SV còn đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc tuyển dụng, như: Muốn vào các công ty làm thì cần làm hồ sơ như thế nào; nhà tuyển dụng đề cao chứng chỉ nghề hay kinh nghiệm; đi thực tập có thể đăng ký vào bộ phận nào...(?)

Đặng Công Minh, SV trường Đại học Bình Dương, chia sẻ: “Việc tổ chức hành trình đối với tôi thật sự rất ý nghĩa và cần thiết cho những hành trang tiếp theo sau khi tốt nghiệp đại học. Tham gia hành trình đã cho tôi hiểu hơn về quy mô và văn hóa của VSIP I. Bên cạnh đó, bên phía DN cũng có những chia sẻ thiết thực về vấn đề tuyển dụng mà những SV sắp ra trường luôn tìm kiếm”.

Trải nghiệm thực tiễn

Thời gian qua, với trọng tâm phát triển các phương thức truyền thông sáng tạo, gần gũi, lan tỏa rộng rãi phong trào SV 5 tốt tới hội viên, SV, Hội SV Việt Nam tỉnh đã thực hiện được nhiều bộ công cụ tuyên truyền về tiêu chí của danh hiệu SV 5 tốt; đồng thời tổ chức tuyên dương, khen thưởng SV 5 tốt tại chương trình kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - SV hàng năm; tổ chức các hội nghị hướng dẫn phương pháp học đại học, cao đẳng, hướng dẫn SV nghiên cứu khoa học, diễn đàn SV 5 tốt, Ngày hội SV 5 tốt, hành trình “SV 5 tốt - kết nối DN” hàng năm.

Trên tinh thần giao lưu, học tập trong hành trình trải nghiệm sáng tạo, đến với các DN dành cho học sinh, SV trên địa bàn tỉnh; Ban Thư ký Hội SV tỉnh mong muốn các bạn SV sẽ tham quan, tìm hiểu về DN. Đồng thời, qua đó SV được chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng; nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại DN và các công ty…”.

(Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh)

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, nói: “Trên tinh thần giao lưu, học tập trong hành trình trải nghiệm sáng tạo, đến với các DN dành cho học sinh, SV trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Ban Thư ký Hội SV tỉnh mong muốn các bạn SV sẽ tham quan, tìm hiểu về DN. Đồng thời, qua đó SV được chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng; nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại DN và các công ty…”.

Anh Lê Tuấn Anh cũng mong muốn các bạn SV tỉnh tiếp tục ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, tiếp thu và học hỏi thêm nhiều điểm mới, điểm sáng từ thực tiễn; xây dựng hình ảnh SV toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”. Cùng với cả nước, SV tỉnh Bình Dương tích cực tham gia hưởng ứng phong trào SV 5 tốt, xem đây là danh hiệu quan trọng khẳng định năng lực bản thân, trở thành thế hệ tri thức trẻ “giỏi kiến thức, vững kỹ năng”, có “tâm trong trí sáng và hoài bão lớn”.

Có thể nói hành trình SV 5 tốt là hoạt động thiết thực, giúp SV hiểu rõ hơn về các công ty, ngành nghề, điều kiện làm việc..., những yếu tố cần chuẩn bị để có được việc làm tốt trong tương lai…

 NGỌC NHƯ - PHƯƠNG DUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=764
Quay lên trên