Hầu tòa vì bênh vực chị gái trước anh rể

Cập nhật: 14-02-2022 | 14:30:25

(BDO) Sáng 14-2, Toà án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Danh Út (SN 1994, quê Kiên Giang) về tội “giết người”  theo điểm n khoản 1 Điều 123 và Điều 15 Bộ Luật Hình sự.


Vì bênh chị gái trước anh rể, bị cáo Út hầu tòa về tội “giết người chưa đạt”

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 1-6-2020, Danh Út cùng anh rể là Trần Thanh Hậu (SN 1986) và anh ruột của Hậu là Trần Thanh Đạt (SN 1984) đi nhậu cùng nhau. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, cả ba về phòng trọ của Hậu tại khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. 

Tại đây, Hậu muốn đi uống bia tiếp nhưng vợ của Hậu là Thị Sượng (SN 1986) ngăn cản dẫn đến vợ chồng Hậu xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Út thấy chị gái bị Hậu chửi nên lao vào định đánh anh rể thì Đạt can ngăn. Tức giận Đạt, Út lấy 1 ống tuýp bằng kim loại đánh mạnh vào đầu làm Đạt ngã gục xuống nền nhà. Đạt được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu, tỷ lệ thương tật là 26%.

Tại phiên tòa, Út bày tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, cho rằng nhất thời nóng giận, hành động thiếu suy nghĩ. 

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đề nghị mức án từ 10 đến 12 năm tù với bị cáo Út về tội “giết người chưa đạt”. Bị cáo Út sau đó bị tòa tuyên phạt mức án 10 năm tù cùng với tội danh như trên. 

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=662
Quay lên trên