Hãy tặng cây xanh, đừng tặng hoa

Cập nhật: 07-06-2024 | 11:33:33

Trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua, khi các trường học trên địa bàn đồng loạt tổ chức lễ tổng kết năm học, điều để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi là thay vì tặng hoa chúc mừng như trước đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đã tặng những chậu cây xanh. Việc làm này đã truyền đi thông điệp giàu ý nghĩa về tình yêu thiên nhiên và tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Trong mỗi năm học, ngày tổng kết là dịp để thầy cô, học sinh và phụ huynh cùng nhìn lại chặng đường đã qua và hướng đến tương lai. Trong những dịp này, việc tặng quà cho nhà trường là một nét đẹp văn hóa thể hiện sự tri ân và chúc mừng những thành quả mà tập thể nhà trường đã nỗ lực trong suốt năm học. Tuy nhiên, thay vì những bó hoa tươi chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn thì chúng ta nên tặng cây xanh, một món quà ý nghĩa và mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường tự nhiên đang gia tăng như hiện nay, hành động trên thực sự là việc làm đáng trân trọng. Việc tặng cây xanh cho các trường học đã lan tỏa thông điệp giàu ý nghĩa về tình yêu thiên nhiên và tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường. Hãy chung tay bảo vệ môi trường và lan tỏa thông điệp ý nghĩa bằng cách tặng cây xanh thay vì hoa. Cây xanh không chỉ là món quà ý nghĩa mà còn thể hiện sự quan tâm, trân trọng và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với môi trường sống của chính mình và thế hệ tương lai. Hãy biến việc tặng cây xanh trở thành thói quen để góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh - sạch - đẹp hơn.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=206
Quay lên trên
X