Phụ huynh tất bật chuẩn bị cho con giai đoạn học hè

Cập nhật: 04-06-2024 | 12:03:51

(BDO) Hiện tại, tất cả trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024. 

Đây là thời điểm phụ huynh bắt đầu chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho con học hè và năm học mới 2024-2025. Trong đó, sách vở được ưu tiên mua sắm đầu tiên, để các con sẵn sàng bước tiếp vào hành trình chinh phục con chữ.


Các nhà sách chuẩn bị đầy đủ sách vở cung cấp cho học sinh dịp hè

Theo ghi nhận, ngay những ngày đầu hè, phụ huynh đến nhà sách chủ yếu mua sắm bộ sách giáo khoa (SGK) mới cho con mình. Thời điểm này, các nhà sách trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị gần đầy đủ SGK cho năm học mới 2024-2025. 

Đại diện một nhà sách ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An thông tin năm học 2024-2025, ở các khối lớp 5, 9 và 12 ngành giáo dục sẽ tiến hành cải cách theo chương trình giáo dục mới, nên SGK của các khối lớp này hiện chưa có trên kệ sách. Còn tất cả bộ SGK các khối còn lại đã sẵn sàng phục vụ học sinh ngay đầu dịp hè 2024. 


Phụ huynh lựa chọn mua sách vở cho con em

Chị Nguyễn Thị Minh Thu (huyện Dầu Tiếng) cho hay, nhân ngày nghỉ cuối tuần chị đưa con đi vui chơi ở Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương canary (TP.Thuận An), sẵn tiện mua sách vở phục vụ năm học mới cho con.

 “Con tôi năm nay lên lớp 3. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ sách vở và các dụng cụ học tập để cho bé học hè. Chi phí các khoản vào khoảng 2 triệu đồng”, chị Thu tâm tình.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thơm, ngụ phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết: “Con tôi năm nay lên lớp 5 sẽ học chương trình sách mới, nhưng hiện chưa có bộ SGK mới. Trước mắt, tôi chỉ có thể mua cho con những sách có dạng bài tập tương tự như bộ SGK lớp 5 năm học vừa rồi”. 

THÚY AN - ANH ĐÀO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên
X