HĐND tỉnh giám sát về kết quả thực hiện các chỉ số PAPI ở các địa phương

Cập nhật: 13-04-2022 | 14:54:47

(BDO) Sáng 13-4, tại UBND huyện Phú Giáo, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả thực hiện các chỉ số về hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Bình Dương (PAPI) trên địa bàn huyện Phú Giáo và TX.Bến Cát.


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai phát  biểu tại buổi làm việc

Đoàn đã khảo sát việc thực hiện 3 chỉ số về: “Sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở”; “Trách nhiệm giải trình với người dân”, giải quyết khiếu nại, tố giác của người dân, tiếp cận dịch vụ tư pháp...; “Quản trị môi trường”, bảo vệ môi trường, chất lượng không khí, chất lượng nước… tại các khu phố ở phường Thới Hòa (TX.Bến Cát) và các ấp ở xã Phước Sang (Huyện Phú Giáo). Theo đánh giá của Đoàn công tác, các địa phương có ban hành quy chế tiếp công dân, bố trí khu vực tiếp công dân rộng rãi, thoải mái, có lịch tiếp công dân, phân công cán bộ tiếp công dân, chi trả cho cán bộ tiếp công dân cơ bản đảm bảo theo Nghị quyết 12/2017/NQ-HĐND tỉnh. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đặc biệt quan tâm thực hiện. Công tác xử lý đơn thư, hòa giải cơ sở có nhiều kết quả nổi bật, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn. Việc tổ chức đối thoại với người dân được thực hiện đúng quy định... Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, như trang bị cơ sở vật chất và thiết bị ở khu phố, ấp còn thiếu chưa đảm bảo hỗ trợ cán bộ làm tốt công việc; chưa tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về triển khai, thực hiện PAPI ...

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, cho biết qua các đợt giám sát lần này ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, ngoài việc giúp tỉnh đánh giá được những ưu điểm cần tiếp tục phát huy và những tồn tại,  hạn chế để khắc phục trong thời gian tới. Qua đó góp phần từng bước hoàn thiện quá trình minh bạch, thúc đẩy cải cách, phát huy sự tham gia của mọi tầng lớp dân cư vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi chính sách của các địa phương trên địa bàn tỉnh và nâng cao hiệu quả PAPI của tỉnh.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên