Hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 21-08-2020 | 07:44:50

 Trong thời gian qua để thực hiện tốt nhiệm vụ, hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh được duy trì ổn định và hoạt động hiệu quả. Việc tập trung giải quyết hồ sơ luôn được chỉ đạo thường xuyên, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn ngày càng giảm so với cùng kỳ. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn tăng cao, đã giải quyết 120.504/127.150 hồ sơ đăng ký, cấp giấy chứng nhận, tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn đạt 99,78%. Công tác đo đạc và bản đồ đã giải quyết được 67.120/73.180 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt khoảng 99,54%.

Bên cạnh đó, hệ thống VPĐKĐĐ đã tích cực tham mưu các cấp ban hành các văn bản chỉ đạo. Ngoài ra, VPĐKĐĐ tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện ổn định bộ máy tổ chức, góp phần giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, VPĐKĐĐ tỉnh đã có những chỉ đạo giải quyết, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân như tăng cường hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động; đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện và hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; tiếp nhận giải đáp qua đường dây điện thoại, web... để phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên