Hè tình nguyện trên mặt trận chống dịch

Cập nhật: 26-06-2021 | 08:19:01

Chiến dịch Hè tình nguyện năm 2021 của tuổi trẻ Bình Dương tập trung vào mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những người mang trên mình màu áo xanh tình nguyện đã không ngại vất vả, xung kích, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.


Đoàn viên thanh niên TP.Thuận An hỗ trợ các lực lượng chống dịch sắp xếp nhu yếu phẩm để trao cho người dân trong khu phong tỏa

“Đâu cần thanh niên có…”

Khi tình hình dịch bệnh lại diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, màu áo xanh thanh niên xuất hiện trên khắp phố phường tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ công tác ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, đồng hành cùng người dân tại những khu cách ly và nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở địa phương… Ngay thời điểm có thông tin dịch bệnh, Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố thực hiện kịp thời việc xây dựng đội hình thanh niên tình nguyện trong và ngoài khu cách ly. Tuy nguy cơ lây nhiễm cao khi tham gia phòng, chống dịch bệnh, nhưng “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai”, nên đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ trong những khu cách ly tập trung và các khu phong tỏa phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn Cao Kiến Quốc, đoàn viên Chi đoàn khu phố Trung, phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) đã tình nguyện tham gia hỗ trợ khu phong tỏa, khu vực hiện đang cách ly y tế trên địa bàn thành phố. Tại đây, Kiến Quốc đảm nhận việc vận chuyển nhu yếu phẩm vào cho người dân trong khu cách ly, tuyên truyền và hướng dẫn người dân khai báo y tế, tuân thủ các quy tắc phòng, chống dịch bệnh… Trong màu áo xanh thanh niên, cùng trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Kiến Quốc và nhiều ĐVTN khác là những điển hình khi địa phương cần thì có thanh niên tiên phong.

Không những vậy, đông đảo cán bộ Đoàn và đoàn viên đã phối hợp cùng lực lượng quân sự khẩn trương chuẩn bị các khu cách ly ở những điểm trường học để tổ chức tốt và bảo đảm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh. Thao tác nhanh nhẹn, khuân vác nặng nề, đầm đìa mồ hôi, tuy mệt nhọc nhưng công tác vệ sinh, quét dọn và trang bị vật dụng cần thiết nơi ngủ cho người cách ly được lực lượng thanh niên thực hiện đầy đủ và chu đáo… Ở những khu phong tỏa do liên quan đến ca nhiễm Covid-19, mọi công tác từ an ninh đến hỗ trợ bên trong và ngoài khu cách ly, công tác y tế, các lực lượng đều nêu cao tinh thần khi làm nhiệm vụ. Trong đó, Đoàn Thanh niên ở mỗi lĩnh vực đã xông xáo với tinh thần người trẻ “ra trận” thật khẩn trương, nhanh nhẹn và hiệu quả. Tinh thần của các bạn thật đáng trân quý. Các bạn đã xông pha trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, tiếp nối tinh thần, truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, tình nguyện cống hiến để chiến thắng dịch bệnh.

Tình nguyện hỗ trợ

Lực lượng Đoàn cơ sở địa phương gồm có cán bộ Đoàn và ĐVTN luôn có mặt tại khu phong tỏa để hỗ trợ các lực lượng khác. Cán bộ Đoàn, ĐVTN ở nhiều địa phương, như: TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên đã túc trực tại khu phong tỏa, hỗ trợ người dân trong khu cách ly, vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm tiếp sức cho các lực lượng. Đó là tinh thần không ngại khó, dù vất vả nhưng những người trẻ ấy vẫn cảm thấy hạnh phúc vì làm việc có ích cho cộng đồng, xã hội. Là cán bộ đề án phường Thuận Giao (TP.Thuận An), bạn Trịnh Xuân Hùng đã không e dè cho việc dành thời gian hỗ trợ hết mình tiếp tế nhu yếu phẩm vào địa điểm bị phong tỏa và hỗ trợ những chiến sĩ canh gác khu cách ly.

Những phần quà nhu yếu phẩm như gạo, mì, trứng, khoai... đều được đội hình thanh niên tình nguyện khuân vác để người dân trong khu phong tỏa nhận quà, yên tâm thực hiện cách ly theo quy định. Bạn Nguyễn Thị Lan Anh, đoàn viên ở phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), nói: “Tham gia hỗ trợ ở khu phong tỏa thời tiết lúc nắng nóng, lúc mưa dầm, ăn cơm hộp không thoải mái như ở nhà nhưng em cảm thấy vui vì việc làm của mình đã giúp ích cho mọi người và địa phương”.

Không chỉ hỗ trợ khu vực phong tỏa, Đoàn Thanh niên ở một số địa phương tham gia hỗ trợ lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Thị đoàn Tân Uyên, Thị đoàn Bến Cát và Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ các lực lượng ở các chốt kiểm soát. Hàng ngày, các đội hình thanh niên tình nguyện đều có mặt tại các chốt để cùng lực lượng chức năng tham gia thực hiện nhiệm vụ. ĐVTN hỗ trợ việc kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế cho người dân luôn nhận được nhiều sự động viên của ban ngành, đoàn thể và tình cảm của người dân.

Với tinh thần xung kích và sự nhiệt tình, các đội hình thanh niên tình nguyện đã góp công sức vào việc kiểm soát, từng bước đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên