Hiệp hội Ngân hàng: Người dân cần cẩn trọng với tin đồn thất thiệt

Cập nhật: 08-10-2022 | 13:20:27

Giao dịch tại SCB.

Liên quan đến trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn, ngày 8-10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có khuyến cáo người dân cần thận trọng với các tin đồn, không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Cũng theo Hiệp hội Ngân hàng, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tin đồn tiêu cực về ngành ngân hàng. Tuy nhiên, các giải pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian qua cho thấy hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động ổn định, an toàn.

Sáng ngày 8-10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng phát đi thông tin chính thức khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên