Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm từ công nghệ mới

Cập nhật: 08-10-2022 | 09:25:29

Trong giai đoạn 2016-2022, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Phòng Quản lý chuyên ngành thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung tâm Khuyến nông... tổ chức 1.504 lớp tập huấn kỹ thuật, hội thảo cho 60.142 lượt hội viên, nông dân tham dự. Ngoài ra, hội phối hợp tổ chức xây dựng được 95 mô hình trình diễn các loại, giới thiệu những mô hình mới, có hiệu quả để quảng bá sản phẩm, nhân rộng mô hình ứng dụng KHCN vào sản xuất nông nghiệp.

Qua đó, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất của nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Các cấp Hội Nông dân đã phối hợp chặt chẽ với Sở KH&CN chuyển tải thông tin kịp thời đến hội viên nông dân thông qua công tác tuyên truyền, tập huấn, tham quan học tập mô hình điểm; từng bước thay đổi nhận thức và tư duy của hội viên nông dân về ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên