Hiệu quả tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật: 08-11-2022 | 08:47:59

UBND huyện Dầu Tiếng vừa có quyết định thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng trên cơ sở huy động lực lượng công đoàn, đoàn thanh niên… trong chính các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp. Đây được xem là mũi tên chiến lược, góp phần chuyển tải, lan tỏa những chính sách, thông điệp về hoạt động chuyển đổi số (CĐS) mà Đảng bộ, chính quyền địa phương triển khai tới người dân, người lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng là bước tiên phong, thể hiện sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện chương trình CĐS trên địa bàn. Theo đó, với chính sách này, địa phương đang nỗ lực xây dựng phương án, lộ trình phù hợp để thực hiện thành công chủ trương “Lấy người dân làm trung tâm” trong CĐS. Thực hiện tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân tiếp cận, tham gia CĐS, từ đó dễ dàng thụ hưởng những thành quả từ hoạt động CĐS mà chính quyền đang hướng tới.

Hiện nay, công tác CĐS trên địa bàn vùng xa huyện Dầu Tiếng đang được triển khai thực hiện khá nhanh chóng, mạnh mẽ. Theo đó, hầu hết các nền tảng số, dịch vụ số, kỹ năng số đã được ngành chức năng, địa phương thực hiện phổ cập, hướng dẫn người dân, người lao động phương pháp tiếp cận, tham gia. Ghi nhận của lĩnh vực tín dụng - ngân hàng huyện Dầu Tiếng cũng cho thấy, số lượng các giao dịch điện tử được các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện trong 10 tháng năm 2022 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, hầu hết các giao dịch dân sự, kinh tế, giao dịch với ngành thuế - kho bạc Nhà nước… đều được thực hiện bằng phương pháp điện tử.

Ông Bùi Văn Hòa, Chủ tịch UBND thị trấn Dầu Tiếng cho biết, sau một thời gian thành lập và đi vào hoạt động, các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn thị trấn đã góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực về mặt nhận thức trong người dân, người lao động. Bằng phương pháp tuyên truyền, vận động sinh động, dễ hiểu, các Tổ công nghệ số cộng đồng đã và đang trực tiếp góp phần tạo nên sự thành công của hoạt động CĐS trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Tỵ, người dân ấp Suối Cát, xã Thanh Tuyền cho biết, ngày trước muốn biết các thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước, người dân phải lên tận trụ sở UBND xã hoặc văn phòng ấp để đọc. Nhưng từ khi có smartphone, người dân dễ dàng tiếp cận với các văn bản theo dạng file mềm trên điện thoại. Ông Tỵ nhận định, ưu điểm của phương pháp này là nhanh, thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho các bên.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên