Hiệu quả từ các chuyên đề xử lý vi phạm giao thông

Cập nhật: 26-07-2023 | 09:06:18

Với quyết tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã thực hiện nghiêm các chuyên đề, kế hoạch của Cục CSGT và Công an (CA) tỉnh trong việc tuần tra kiểm soát (TTKS) và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xử phạt kết hợp tuyên truyền

Thượng tá Nguyễn Minh Tấn, Phó trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh, CA thị xã đã triển khai, quán triệt đến chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và các lực lượng liên quan, tổ chức ứng trực 100% quân số. Thị xã đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân trên địa bàn từ ngày 12-6 đến ngày 12-7 nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Ban Giám đốc CA tỉnh về “siết chặt” xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn và chở hàng quá tải trọng, quá khổ để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT)…


Lực lượng CSGT lập chốt kiểm soát việc vận chuyển hành khách và hàng hóa qua địa bàn tỉnh  

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản 957 trường hợp vi phạm, xử phạt với số tiền gần 2,9 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, trên địa bàn TX.Bến Cát xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 6 người, bị thương 1 người, hư hỏng 8 phương tiện. So với tháng liền kề giảm 3 vụ, giảm 4 người bị thương.

Thượng tá Nguyễn Minh Tấn cho rằng việc triển khai liên tục các kế hoạch cao điểm và với tinh thần trách nhiệm của CBCS trong khi thực hiện nhiệm vụ, xử lý các trường hợp vi phạm đã tạo được sự răn đe, nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong việc tham gia giao thông, góp phần ổn định tình hình TTATGT trên địa bàn thị xã.

Tương tự, Thượng tá Bùi Trung Hiếu, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết để thực hiện hiệu quả các kế hoạch, lãnh đạo CA địa phương đã chỉ đạo lực lượng CSGT tổ chức ứng trực 100% quân số; các đội nghiệp vụ và CA các xã, phường, lực lượng 113 bán chuyên trách và xử lý sự cố ứng trực, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Trong thời gian từ ngày 12-6 đến 12-7, CA TP.Thuận An đã thực hiện 174 tổ công tác gồm 859 lượt CBCS tham gia. Qua kiểm tra, đã phát hiện hơn 1.000 trường hợp vi phạm, phạt hành chính với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn 158 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn, tạm giữ 442 phương tiện. So với thời gian liền kề tăng 359 trường hợp vi phạm, số tiền xử phạt tăng 475 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng của TP.Thuận An đã lập danh sách 180 cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách với 259 xe, tổ chức ký cam kết về bảo đảm các quy định vận tải và tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các khu trọ cho chủ nhà trọ, công nhân về Luật Giao thông đường bộ 12 buổi với hơn 800 người tham dự.

Tăng cường tuần tra kiểm soát theo Chỉ thị số 10/CT-TTg

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết nhằm tiếp tục các giải pháp bảo đảm ATGT, thời gian qua cả hệ thống chính trị trong tỉnh đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm. Trong đó, lực lượng CSGT đã thực hiện nghiêm các chuyên đề, kế hoạch của Bộ CA và Ban Giám đốc CA tỉnh. Công tác TTKS xử lý vi phạm được các lực lượng chức năng thực hiện xuyên suốt; hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý. Kết quả nổi bật là TNGT trong 6 tháng đầu năm 2023 giảm 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt nhấn mạnh, để góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới, Phòng CSGT đã phân công, bố trí lực lượng TTKS xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Triển khai có hiệu quả kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Phối hợp xử lý hành vi vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn, chở hàng quá tải trọng, quá vạch dấu mớn nước an toàn, quá khổ giới hạn…

Từ ngày 19-4 đến ngày 4-7, thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã thực hiện 2.878 ca TTKS với 17.352 lượt CBCS tham gia. Qua đó đã phát hiện 25.857 trường hợp vi phạm, phạt với số tiền hơn 79 tỷ đồng, tạm giữ có thời hạn 9.419 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn, tạm giữ 10.774 phương tiện các loại…

Q.ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=489
Quay lên trên