Hiệu quả từ sự nỗ lực của các lực lượng

Cập nhật: 15-02-2024 | 08:53:41

Theo ghi nhận của P.V trong những ngày tết vừa qua, lực lượng chức năng ở các huyện, thị, thành phố đã nỗ lực nhằm góp phần mang lại một cái tết an toàn, vui vẻ.


Lực lượng CA tăng cường tuần tra đêm, chủ động giữ gìn ANTT, ATGT. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Vì sự bình yên

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an (CA) TP.Tân Uyên, cho biết trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến trưa mùng 5 tết, trên địa bàn không xảy ra vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh trật tự (ANTT). Nhằm chủ động trong công tác giữ gìn ANTT, an toàn giao thông (ATGT), trước tết, CA 12 phường, xã của TP.Tân Uyên đã gọi hỏi răn đe các đối tượng hình sự và những đối tượng cờ bạc trên địa bàn. Đối với các khu nhà trọ, lực lượng CA làm việc với các chủ trọ, đề nghị quản lý tốt ANTT tại cơ sở. Song song đó, thời gian qua CA TP.Tân Uyên làm tốt việc vận động người dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ. “Những công tác này được CA TP.Tân Uyên làm xuyên suốt trong nhiều năm nay đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa, đấu tranh trấn áp đối với nhóm đối tượng tội phạm khi vừa nhen nhóm”, Thượng tá Hà Tấn Phú cho biết.

Trong khi đó, Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết tính đến trưa mùng 5, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn được bảo đảm. Dự báo sau tết người dân từ các tỉnh Tây nguyên, Bình Phước sẽ trở lại Bình Dương làm việc nhiều, kéo theo đó lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường ĐT741 tăng cao. Để bảo đảm trật tự giao thông trên tuyến này, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) CA huyện Phú Giáo chia thành nhiều tổ công tác để điều tiết, xử lý các sự cố giao thông; tiếp tục xử lý các trường hợp tài xế xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định gây mất ATGT.

Tình hình ANTT được bảo đảm

Theo ghi nhận của P.V, những ngày qua tình hình ANTT trên địa bàn TX.Bến Cát ổn định. Do chủ động tham mưu và tích cực triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nên trên địa bàn TX.Bến Cát không xảy ra vụ việc phức tạp gây bức xúc trong nhân dân.

Từ ngày 7-2 đến 13-2, trên địa bàn TX.Bến Cát phát hiện 1 vụ với 1 đối tượng vi phạm pháp luật trật tự xã hội; 1 vụ với 6 đối tượng đánh bạc trái phép tại ấp Rạch Bắp, xã An Tây.

Theo đại diện CA TX.Bến Cát, để bảo đảm ANTT trong kỳ nghỉ tết, CA địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tăng cường tuần tra kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm. CA thị xã và CA các xã, phường, Đồn CA khu công nghiệp phối hợp lực lượng quân sự và bảo vệ các khu công nghiệp tổ chức tuần tra vũ trang, xử lý các đối tượng tụ tập, đua xe trái phép trên địa bàn thị xã được 86 cuộc với 925 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Kết quả, kiểm tra hành chính 1.250 trường hợp; nhắc nhở, giải tán 460 trường hợp tụ tập. Riêng Tổ 171 đã tổ chức 45 cuộc tuần tra bảo đảm ANTT, ATGT với 480 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã dừng kiểm soát 1.890 phương tiện, lập biên bản 165 trường hợp vi phạm ATGT.

Thượng tá Võ Thành Trung, Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trong những ngày tết (từ ngày 7 đến 13-2), tình hình ANTT địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Để đạt được kết quả trên, CA huyện đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả nhiều biện pháp phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa. Trong đó, lực lượng CSGT CA huyện trực chiến 100% quân số trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trong suốt thời gian này, lực lượng CSGT CA huyện tổ chức trực ban, tuần tra khép kín 24/24 giờ “xuyên đêm, xuyên tết” trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp để tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, kết hợp với phòng, chống tội phạm.

Từ ngày 7 đến 13-2, lực lượng CSGT CA huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện 119 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, trong đó có 39 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; ra quyết định xử phạt hành chính 148 trường hợp, nộp ngân sách Nhà nước 456 triệu đồng, tước có thời hạn 25 giấy phép lái xe. Riêng Tổ tuần tra 171 CA huyện đã dừng 150 phương tiện để kiểm tra, phát hiện 54 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, tạm giữ25 phương tiện và 67 giấy tờcác loại. Nhờ thực hiện các giải pháp trên mà tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên trong những ngày tết được bảo đảm, không xảy ra tai nạn giao thông, người dân yên tâm lưu thông.

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết lực lượng CSGT CA thành phố đã tổ chức ứng trực 100% quân số từ ngày 8-2 đến hết 14-2 (tức 29 tháng Chạp âm lịch đến mùng 5 tháng Giêng); huy động tối đa lực lượng, thiết bị, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nhờ đó mà tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một ổn định, tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

Trong 7 ngày nghỉ tết, lực lượng CSGT - Trật tự CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 25 đợt với 63 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện lập biên bản 191 trường hợp vi phạm; tạm giữ có thời hạn 61 phương tiện, 113 giấy tờ các loại. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện lập biên bản 57 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên