HLV Mai Đức Chung: “Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không chùn bước trước Mỹ”

Cập nhật: 21-07-2023 | 11:37:01

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Mai Đức Chung trước thềm trận đấu đầu tiên của Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 đối đầu với ĐT Mỹ vào lúc 8 giờ sáng mai (22-7).

“Chúng tôi rất vinh dự vì có mặt ở World Cup. Đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam được bước chân vào sân chơi World Cup, đó là điều tự hào với người hâm mộ cả nước. Tập thể ĐT Việt Nam đến để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Do đội còn non trẻ nên cần học hỏi tất cả các đội khác”, HLV Mai Đức Chung mở đầu buổi họp báo trước trận đấu ĐT Việt Nam gặp Mỹ.


HLV Mai Đức Chung tự tin cùng ĐT Việt Nam bước vào World Cup nữ 2023

Nhận xét về sức mạnh của ĐT Mỹ, HLV Mai Đức Chung, cho hay: “So với ĐT Mỹ, chúng tôi thua kém nhiều, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý với mục đích hạn chế bàn thua, tránh chấn thương, nếu ĐT Việt Nam ghi được bàn sẽ tuyệt vời hơn”.


ĐT nữ Việt Nam vui vẻ, tự tin trước trận đấu đầu tiên với Mỹ diễn ra trên sân Eden Park Stadium, Auckland, New Zealand. Ảnh: Đức Đồng.

“Chúng tôi đại diện cho Đông Nam Á và cảm thấy vinh dự vì đây là khu vực có nền bóng đá không quá phát triển nhưng có 2 ĐT tham dự World Cup (Việt Nam và Philippines). ĐT Việt Nam sẽ đá với Mỹ, một đối thủ lớn, trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm, với niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam”, vẫn lời của HLV Mai Đức Chung.


Tiền đạo Huỳnh Như và đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên với ĐT Mỹ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng mai ngày 22-4. Ảnh: Đức Đồng.

Trước trận gặp ĐT Mỹ, ĐT nữ Việt Nam cũng đón thông tin vui về tình hình lực lượng khi hai tuyển thủ Dương Thị Vân và Hải Yến đã có thể tập luyện trở lại. Ngoài ra, thời tiết những ngày qua gây nhiều khó khăn cho đội khi khá lạnh, chỉ từ 8 - 10 độ C nhưng được dự báo sẽ ấm hơn vào ngày mai.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên