New Zealand có chiến thắng lịch sử trong ngày khai mạc World Cup Nữ

Cập nhật: 20-07-2023 | 16:28:54

 

Niềm vui của cầu thủ New Zealand sau bàn thắng của Hannah Wilkinson.

Đội tuyển Nữ New Zealand đã tạo nên bất ngờ lớn trong ngày khai mạc World Cup Nữ 2023 khi có chiến thắng 1-0 trước Đội tuyển Nữ Na Uy trên sân Eden Park.

Hannah Wilkinson trở thành người hùng với pha lập công duy nhất ở phút 48 sau đường kiến tạo của Jacqui Hand mang chiến thắng về cho đội đồng chủ nhà.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Đội tuyển Nữ New Zealand sau 6 lần tham dự ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

Chiến thắng này không chỉ là lịch sử với bóng đá New Zealand mà còn mở ra cơ hội rất lớn để họ có thể giành quyền vào vòng knock-out.

Ở hai trận đấu còn lại, Đội tuyển Nữ New Zealand chỉ phải gặp các đối thủ bị đánh giá thấp hơn Na Uy là Thụy Sĩ và Philippines.

Trong khi đó, thất bại trong ngày ra quân khiến đội bóng đang xếp hạng 12 thế giới Na Uy đối mặt nhiều khó khăn ở phía trước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên