HLV Park Hang-seo: “Đến bây giờ tôi mới hiểu kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào”

Cập nhật: 11-11-2021 | 23:13:51

(BDO) Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng, nếu không nói là sòng phẳng. Thế nhưng trong một ngày kém may mắn, đội tuyển Việt Nam đã chấp nhận trận thua sát nút 0-1 trước Nhật Bản.

Lựa chọn thế trận đôi công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, đã có những thời điểm đội tuyển Việt Nam chơi ngang ngửa với Nhật Bản. Thế nhưng, ở phút 17 của trận đấu, đường xuống bóng của Minamino bên cánh trái là rất đẹp sau pha tranh chấp bằng đầu giữa sân, rồi khống chế bóng, che người rồi chuyển xẻ cánh xuống của cầu thủ Nhật Bản, song đấy không phải là tình huống quá nguy hiểm khi chỉ có mình Junya Ito băng xuống, trong khi có đến 4 hậu vệ Việt Nam băng về.

Nhật Bản ăn mừng với chiến thắng sát nút 1-0 trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Như Nguyễn.

Theo sát Junya Ito là Hồng Duy, hậu vệ HAGL băng xuống trước song lại để đối phương đè mặt băng vào, đón đường căng ngang vừa tầm của tiền vệ đang thi đấu ở Premier League trong màu áo Liverpool, đệm bóng tung lưới Tấn Trường trong khi Hồng Duy nỗ lực xoạc người phá bóng không thành.

Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp lộ rõ ở những pha không chiến, bứt tốc cùng đập nhả của các cầu thủ Nhật Bản. Đội bóng xứ sở hoa anh đào chơi cực kỳ tự tin, trong khi đó hai cánh của đội tuyển Việt Nam với Hồng Duy và Văn Thanh liên tục để lộ ra những khoảng trống. Trong khi đó ở phía trên, các cầu thủ Việt Nam chỉ chực chờ sút xa, thay vì tự tin xuyên phá vào vòng cấm địa của đối phương.  

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Trước đây, chúng ta cũng đã thua Nhật Bản. Hôm nay, đội tuyển Việt Nam thua 0-1 dù được thi đấu trên sân nhà. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực trước Nhật Bản. Đây là quá trình để tích lũy kinh nghiệm và cần những trận đấu như thế này để phát triển".

Đội tuyển Việt Nam đã thua 5 trận và chịu áp lực vì kết quả không tốt là sự thật, chia sẻ về điều này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: "Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu là kiếm một điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, tôi mới thấy các đội vòng ba này mạnh thật sự. Chúng ta gặp các đội hàng đầu châu Á, nên tôi nghĩ cầu thủ đã có những sự thiếu tự tin".

Cách biệt suýt chút nữa được nâng lên 2-0 sau pha phản công chớp nhoáng của tiền vệ Junya Ito nhưng đồng đội Tanaka lại ở tư thế việt vị khi bóng đi vào lưới của Tấn Trường.

Thua với cách biệt tối thiểu trước Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam vẫn trắng tay sau 5 trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là trận đầu tiên đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Đến bây giờ tôi mới hiểu kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào”. Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo sau khi không thể cùng đội tuyển Việt Nam cầm chân Nhật Bản, và toàn đội vừa phải nhận lấy thất bại thứ 5 liên tiếp.

Trong khi đó, HLV trưởng của Nhật Bản ông Moriyasu lại dành khá nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo: "Việt Nam trước đây vốn đã là đội mạnh với hàng phòng ngự. Ngày hôm nay, tôi nhìn thấy khả năng tấn công của họ cũng tốt hơn nhiều. Điều này có lẽ do ban huấn luyện nói chung và HLV Park Hang-seo đã hướng dẫn cầu thủ rất tốt".

HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể cùng đội tuyển Việt Nam có được điểm số đầu tiên. Ảnh: VFF.

THÁI HẢI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên