HLV Park Hang-seo: Đội tuyển Việt Nam và Singapore có cùng mục tiêu như nhau

Cập nhật: 29-12-2022 | 15:30:21

(BDO) Có cùng hai chiến thắng và giành được 6 điểm như nhau, thế nên, chỉ cần đánh bại đối thủ trong trận đấu tối mai lúc 19 giờ 30 phút, đội tuyển (ĐT) Việt Nam hoặc Singapore sẽ sớm giành vé của bảng B dự vòng bán kết. Và mục tiêu giành trận thắng thứ 3 đang được thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến.

Bước vào phòng họp báo với tâm trạng không vui, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn hôm nay, tôi có một kiến nghị cho Ban Tổ chức nước chủ nhà. Tôi nghĩ thế này, ĐT Việt Nam tham gia họp báo trước trận là điều bình thường thôi. Nhưng trận này chúng tôi đá sân khách, lịch họp báo 12 giờ, đúng giờ ăn trưa. Với bản thân tôi thì không sao, nhưng nếu tính chung cho cả đội thì ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt chung của toàn đội. Tôi nghĩ Ban Tổ chức giải cần tham khảo ý kiến của chúng tôi để không ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt chung của ĐT Việt Nam. Hôm qua chúng tôi cũng đã có trao đổi với Ban Tổ chức nhưng không có sự thay đổi”.


HLV Park Hang-seo đang hướng đến chiến thắng thứ 3 tại AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: THÁI HẢI

Trả lời cho câu hỏi, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị như thế nào cho trận đấu với Singapore, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Thực ra đội nào cũng thế thôi, mục tiêu là giành chiến thắng. Cả ĐT Việt Nam và Singapore đều đang giành được 2 chiến thắng, đội nào có được 3 điểm ngày mai, sẽ giành vé vào bán kết. Trước trận đấu này, cả hai đội đều đã di chuyển quãng đường như nhau để đến Singapore. ĐT Việt Nam sau trận đấu với Malaysia đến Singapore ngay ngày hôm sau. Singapore sau chiến thắng trước Lào cũng về nước để chuẩn bị cho trận này. Tôi nghĩ mục tiêu là như nhau, cùng muốn giành chiến thắng”.  

Sau 2 trận đầu tiên được thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên. Đến trận đối đầu với Singapore, ĐT Việt Nam phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo trên sân Jalan Besar, trải lòng về thay đổi này, ông Park cho biết: “Hồi năm ngoái, ĐT Việt Nam cũng đã thi đấu AFF Cup tại đây. Tôi biết nước chủ nhà có sân quốc gia rất đẹp, nhưng lại không tổ chức ở đó mà cho thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Đó là ý kiến của cá nhân tôi. Tất nhiên, khi phải thi đấu trên mặt cỏ sân nhân tạo, cầu thủ dễ bị chấn thương hơn. Trong đội hình của tôi, có vài cầu thủ của Hà Nội từng được chơi trên sân này. Riêng về giày thi đấu, tôi không quan tâm lắm. Tôi chỉ lưu ý học trò là nên trao đổi với nhau để xem dùng giày nào phù hợp với sân nhân tạo này”.


HLV hai đội Việt Nam và Singapore chụp ảnh lưu niệm trước khi bắt đầu trận đấu ngày mai giữa hai đội. 
Ảnh: THÁI HẢI

Cùng chung quan điểm với thầy Park, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho hay: “Lần gần nhất Việt Nam thi đấu sân cỏ nhân tạo là tại SEA Games. Trong đội hình có nhiều cầu thủ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo nên cũng không có gì quá bất ngờ. Tuy nhiên, việc phải thi đấu trên mặt sân nhân tạo cũng có vài điều bất lợi. Nhưng toàn đội đã có hai ngày tập làm quen sân và Ban huấn luyện cũng đã có được những điều chỉnh cho phù hợp”.  

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên Singapore về quyết định chia tay ĐT Việt Nam sau giải đấu này, ông Park cho hay: “Hợp đồng của tôi kết thúc vào ngày 31-1-2023. Tôi không muốn dùng từ giải đấu cuối cùng. Từ ngày đầu tiên cho đến bây giờ tôi luôn nỗ lực để giành chiến thắng cùng bóng đá Việt Nam. Cầu thủ cũng vậy, họ cần biết phải làm gì trong từng trận đấu cụ thể, giải đấu nào thì mục tiêu đều như nhau”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Takayuki Nishigaya của Singapore cho biết: “Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu này, nó ảnh hưởng đến mục tiêu của hai đội. Thế nên, Singapore sẽ phải rất tập trung cho trận đấu này, bởi chúng tôi hiểu được sức mạnh của ĐT Việt Nam. Singapore có lợi thế sân nhà và sẽ nỗ lực thể hiện hết mình. Chúng tôi đã sẵn sàng”.

THÁI HẢI (từ Singapore)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên