HLV Park Hang-seo hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng cho đội tuyển

Cập nhật: 31-08-2021 | 16:27:45

(BDO) Sau 2 ngày làm quen với điều kiện khí hậu, chênh lệch múi giờ tại thủ Đô Riyadh, Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam gần như đã bắt nhịp được, HLV Park Hang-seo cũng bắt đầu có những toan tính về lực lượng, chiến thuật.

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam diễn ra sớm hơn 1 giờ đồng hồ so với thường lệ. Theo như chia sẻ của đội ngũ trợ lý, buổi tập này rất quan trọng nhằm giúp cho HLV Park Hang-seo đánh giá và hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình, hướng tới trận ra quân gặp Saudi Arabia vào ngày 2-9 tới đây tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Đội trưởng Quế Ngọc Hải mặc áo tập của tiền đạo Tiến Linh. Ảnh: VFF

Thời tiết tại Riyadh vẫn không nhiều khác biệt so với 2 ngày vừa qua khi khá nóng và khô. Tuy vậy, các cầu thủ cũng đã thích ứng khá nhanh với sự thay đổi về môi trường và nhịp sinh học. Tất cả đều vượt qua bài kiểm tra về thể lực lẫn khả năng vận động với cường độ cao trong phần chia đội hình thi đấu đối kháng, giống như một trận đấu thật sự. Điều quan trọng nhất, không có cầu thủ nào bị dính chấn thương, thầy Park có được lực lượng mạnh nhất cho đến thời điểm hiện tại. 

Ở buổi tập này, một chi tiết khá đặc biệt đã được HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ thực hiện. Toàn đội đã tiến hành đổi số áo tập cho nhau. Theo đó, những người ở cùng phòng, có cùng chiều cao cân nặng đã tráo áo cho nhau trước khi buổi tập bắt đầu. Tiền đạo Tiến Linh và trung vệ Quế Ngọc Hải đổi áo cho nhau, Văn Toàn mặc áo của Quang Hải và ngược lại… Chỉ có duy nhất 3 thủ môn là không phải thực hiện việc này.

Thông thường, đây là việc làm cần thiết của các HLV trước thềm mỗi trận đấu quan trọng. Dù không có bất kỳ quan sát viên nào của đội bạn theo dõi buổi tập, nhưng sự cẩn thận vẫn rất cần thiết. Theo như quan sát, xung quanh sân tập của đội tuyển Việt Nam có rất nhiều những tòa nhà cao tầng. Và để đảm bảo thông tin, việc hoán đổi số áo đấu là việc làm cần thiết để đối thủ không khai thác được bất kì điều gì trong chiến thuật.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm 2 buổi tập luyện nữa trước khi bước vào trận đấu chính thức với Saudi Arabia. Vào ngày 1-9, toàn đội sẽ có buổi tập làm quen sân King Saud University, sân thi đấu chính thức giữa hai đội.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên