HLV Park Hang-seo: “Nếu không mất người, tỉ số có thể là 3-2”

Cập nhật: 03-09-2021 | 10:42:00

*“Hàng thủ của Việt Nam khó bị khoan thủng”

(BDO) Mặc dù sớm có bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Quang Hải ngay phút thứ 3, nhưng sau khi Duy Mạnh phải rời sân ở phút 54, Saudi Arabia sau đó gỡ hòa nhờ được hưởng quả penalty rồi lật ngược thế cờ giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đội tuyển Việt Nam.

 Đội tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc trước Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

“Ai cũng thấy đội tuyển Việt Nam đã ghi bàn trước nhưng sau đó chúng tôi lại thua ngược. Đó là một điều thật sự tiếc nuối, toàn đội đã không may mắn. Chúng tôi chịu 2 quả phạt đền, mất người, thua thiệt quân số. Tôi nghĩ các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi.

Việc phải nhận bàn thua cũng là một phần tất yếu của chiến thuật. Đội bóng cần phải hoàn chỉnh về sơ đồ ở những trận tới”, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu.

Khi được phóng viên chủ nhà cho rằng, Việt Nam đã chơi phòng ngự sau khi có bàn dẫn trước, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đã ghi bàn trước  không có lý do gì để chúng tôi đá tấn công tiếp cả. Nhất là khi Việt Nam đang thi đấu trên sân khách. Dẫu sao thì sau trận đấu này, chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực.

Ở trận tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Australia trên sân nhà. Đó còn là đội mạnh hơn cả Saudi Arabia nữa. Dẫu sao, việc được chơi trên sân Mỹ Đình sẽ giúp Việt Nam có thêm động lực”.

Kết thúc buổi họp báo, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho rằng, việc bị mất người và hai quả 11m đã khiến cho cục diện trận đấu xoay chuyển quá nhiều. Ông nói: “Việc thua thiệt về con người thật sự ảnh hưởng lớn hơn so với thua thiệt về kỹ thuật. Tất nhiên kết quả trận đấu không thể thay đổi được. Nhưng nếu không mất người, tôi nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 3-2”.

  Saudi Arabia rất khó khăn để vượt qua được đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Sau trận thua đáng tiếc này, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có vài giờ đồng hồ để nghỉ ngơi trước khi di chuyển ra sân bay để về nước. Chuyến bay Bamboo Airways chở đội tuyển sẽ cất cánh vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 3-9 theo giờ địa phương (tức 10 giờ 45 phút theo giờ Việt Nam), dự kiến sẽ về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 20 giờ 20 phút cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, tất cả các thành viên của đội sẽ gia nhập “bong bóng khép kín” để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp Australia, diễn ra vào ngày 7-9 tại sân Mỹ Đình.

*Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, HLV Herve Renard của Saudi Arabia cho biết: “Xin chúc mừng các cầu thủ khi có kết quả tốt trước Việt Nam. Chúng tôi đã phân tích rất nhiều về đội tuyển của ông Park Hang-seo. Chúng tôi biết chính xác những gì mình cần làm để giành chiến thắng. Mọi thứ theo kế hoạch, trừ bàn thua đầu tiên ở phút thứ 3. 

Một số thời điểm Saudi Arabia chơi đẳng cấp, bình tĩnh và có nhiều cầu thủ thi đấu kỹ thuật. Đặc biệt là trong hiệp một, chúng tôi có nhiều pha phối hợp tuyệt vời. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi nhắc nhở các học trò và họ đã có phản ứng tốt hơn sau bàn thua. Toàn đội đã làm tốt trong hiệp 2 để có được chiến thắng cuối cùng”.

Trả lời câu hỏi, ông có nghĩ Saudi Arabia đã may mắn khi đội tuyển Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ và nhờ quả 11m thì đội của ông mới tìm được bàn gỡ, HLV Herve Renard cho hay: “Tôi không nghĩ Saudi Arabia phải chờ vào tình huống như vậy, đó là ý kiến của bạn, không phải tôi. Nên nhớ là tôi dùng một cầu thủ phía sau trung phong cao nhất.  

Điều quan trọng là giữ được khu trung tuyến khi đối thủ giữ khoảng cách và không gian tốt. Kết quả này không khiến chúng tôi vui quá lâu. Hôm nay Saudi Arabia đã chơi tốt và sẽ còn có thể chơi tốt hơn. Nhưng sau trận này, tôi nghĩ tôi đã đúng khi toàn toàn tin tưởng các cầu thủ.

Tôi phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự của Việt Nam khó bị khoan thủng. Dù hôm nay họ thua nhưng tôi phải thừa nhận là hôm nay Việt Nam đã lên một chiến thuật tốt. Các bạn có nhớ là 2 tháng trước khi chúng tôi đá với Singapore, không ghi bàn ngay là có vấn đề liền. Thời gian cứ trôi và cầu thủ mất đi kiên nhẫn. Nhưng chúng tôi đã làm tốt trong hiệp 2”.

Chia sẻ về tình huống tranh cãi với HLV Park Hang-seo, HLV Herve Renard cho biết: “Tôi chỉ đếm số lần họ phạm lỗi 1-2-3 thôi chứ không nói gì cả. Tôi than phiền với trọng tài rằng phía bên kia có 3 người ra khiếu nại lận. HLV Việt Nam nổi giận với tôi nên sau đó tôi mới tức giận”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên