Cổ động viên Việt Nam tại Saudi Arabia sẵn sàng tiếp lửa thầy trò HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 02-09-2021 | 05:59:35

(BDO) Trong trận đấu vào tối mai (2-9) với Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam sẽ có được sự đồng hành của ít nhất 720 cổ động viên vào sân Mrsool Park tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Điều đặc biệt là toàn bộ số vé của các cổ động viên này được Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) dành tặng cộng đồng người Việt tại đây.

 Nhóm cổ động viên Việt Nam tự tay chuẩn bị những lá cờ nhỏ và trang phục cổ động cho trận đấu với Saudi Arabia diễn ra vào ngày 2-9. Ảnh: PN.

Thông qua Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng, SAFF đã gửi tặng 720 vé miễn phí cho những công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.

Để được vào sân xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, những cổ động viên này buộc phải đáp ứng được hai điều kiện. Thứ nhất, chỉ được vào sân nếu đã tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19. Thứ 2, với những người chưa tiêm hoặc chỉ mới tiêm 1 mũi, phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với Sars Cov 2 trước 72 tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn.

 Cụ già năm nay đã 89 tuổi cho biết sẽ tới sân Mrsool Park cùng mọi người tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: PN.

Có thể nói, đây thực sự là tin vui đối với kiều bào Việt Nam tại Saudi Arabia. Và để bảo đảm đủ điều kiện vào sân, sáng 1-9 những khán giả này đã cùng nhau đi xét nghiệm. Mọi người cùng chờ đợi kết quả âm tính để tối 2-9 được có mặt trên sân Mrsool Park, sẵn sàng cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đặc biệt, trong số những khán giả này có cả những cụ năm nay đã 89 tuổi. Thậm chí, những em bé còn khá nhỏ cũng sẽ được cha mẹ đưa đến đây cùng xem trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày thầy trò HLV Park Hang-seo ra sân chính là ngày Quốc khánh của Việt Nam (2-9) nên những kiều bào xa xứ đã chuẩn bị khá kĩ những dụng cụ cổ động. Những lá cờ nhỏ, chiếc áo với cờ đỏ sao vàng đã được những cổ động viên này tự tay chuẩn bị để mang vào sân.

“Tôi và mọi người dân Việt Nam ở Saudi Arabia rất hâm mộ đội tuyển. Mọi người tin tưởng và hi vọng đội nhà sẽ có kết quả có lợi trước đối thủ mạnh như thế này. Mong rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành được ít nhất 1 điểm”, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng chia sẻ.

  Những em nhỏ với trang phục áo đỏ cờ vàng cũng sẽ được ba mẹ đưa tới sân vào tối 2-9. Ảnh: PN.

 Tất cả mọi người đã sẵn sàng để đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong trận ra quân đầu tiên. Ảnh: PN.

Trận đấu giữa Saudi Arabia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ sáng 3-9 giờ Việt Nam. Một kết quả hòa sẽ giúp ích cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong việc hướng đến giấc mơ dự World Cup lần đầu tiên cho bóng đá nước nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên