HLV Park Hang-seo: “Trọng tài thiếu tính nhất quán”

Cập nhật: 13-10-2021 | 10:43:28

(BDO) Đó là nhận xét của HLV Park Hang-seo về công tác cầm còi của tổ trọng tài điều khiển trận thua 1-3 của đội tuyển Việt Nam trước Oman tối qua (12-10). Trận đấu mà công nghệ VAR gần như là diễn viên chính trong 90 phút.


Tiến Linh tiếp tục lập công cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Bản thân tôi và người dân Việt Nam rất mong chờ ở vòng này nhưng có lẽ chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện. Sau 4 trận đã qua, tôi cũng có nhiều điều muốn nói về trọng tài nhưng hôm nay tôi hạn chế nói. Tôi nghĩ trọng tài thiếu tính nhất quán. Nếu đánh giá trọng tài hôm nay thì tôi nghĩ chính bản thân trọng tài là người hiểu rõ nhất. Tôi nghĩ các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, có lẽ cầu thủ của tôi cũng bất mãn với trọng tài, không khí khi vào phòng thay đồ khá trầm lắng. Đội tuyển Việt Nam còn 2 trận nữa gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tiếp tục nỗ lực”, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu.

Chia sẻ thêm về việc trao cơ hội cho khá nhiều cầu thủ mới trong trọng đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Việc lựa chọn cầu thủ vào thi đấu không phải ý kiến cá nhân của tôi mà của nhiều thành viên ban huấn luyện. Tôi nghĩ khi xây dựng đội hình thì luôn muốn làm thế nào để giành thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân thì không chỉ Công Phượng mà ai cũng nỗ lực hết sức”. 

Trận đấu với Oman, đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng của Tiến Linh, nhưng sau đó đã để thua ngược 1-3. Trọng tài chính Adham Makhadmeh đã 2 lần cho Oman được hưởng 11m. Đây cũng là trận đấu mà công nghệ VAR trở thành chủ đề được nhắc tới nhiều khi Quang Hải ngã trong vòng cấm ở phút 35 nhưng trọng tài không xem lại tình huống, rồi tiếp đó bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Oman cũng tạo ra tranh cãi. 

Kết thúc trận đấu, khi được hỏi về công tác cầm còi của các trọng tài, trung vệ Duy Mạnh buồn bã chia sẻ rằng: “Các cầu thủ đã thi đấu hết mình nhưng kết quả cuối cùng lại bất lợi cho mình. Đó là điều mà tôi rất tiếc! Trọng tài có chút gì đó không chính xác nhưng chúng ta phải chấp nhận”.

Sau trận đấu với Oman, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày 14-10. Toàn đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo và 3 tuyển thủ Lý Công Hoàng Anh, Việt Anh và Văn Toản sẽ quay lại UAE hội quân cùng U22 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào cuối tháng 10.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên