HLV Park Hang-Seo với bài toán khó trên hàng công

Cập nhật: 12-12-2020 | 09:22:57

Ở đợt hội quân dài ngày lần này của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-Seo triệu tập khá nhiều gương mặt chơi trên hàng công như Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh và gọi trở lại cả cựu binh Văn Quyết. Thế nhưng, mới đây vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, bản thân ông vẫn chưa tìm được chân sút nào tốt cho đội nhà ở thời điểm hiện tại.

 Tiến Linh được hy vọng sẽ là nhạc trưởng mới trên hàng công của đội tuyển Việt Nam

 Có thể nói, lời nhận định của tướng Park phần nào đang nhắc khéo đến tiền đạo Anh Đức - người đã hồi sinh khá mạnh mẽ dưới thời ông nắm quyền thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-Seo nhắc khéo Anh Đức cũng là điều dễ hiểu vì Anh Đức là mẫu tiền đạo khá lý tưởng với thể hình cao to, khả năng tì đè tốt, di chuyển không bóng linh hoạt kéo hậu vệ đối phương, tạo ra khoảng cách cho đồng đội ghi bàn… Xét tất cả những yếu tố trên, không có bất kỳ tiền đạo nào có thể làm tốt hơn được Đức Eto’o. Bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại không thiếu những tiền đạo giỏi, nhưng để hoàn thiện và có thể là đầu tàu trên hàng công như chân sút kỳ cựu của Becamex Bình Dương trong quá khứ, lúc này vẫn chưa ai có thể sánh bằng thế nên, HLV Park Hang- Seo mới chia sẻ rằng: “Tôi đã đi rất nhiều sân cỏ ở Việt Nam nhưng vẫn chưa tìm ra được cho mình 1 mẫu tiền đạo cắm ưng ý”.

“Hiện tại sơ đồ chiến thuật chủ đạo 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam đã bị các đối thủ bắt bài khá nhiều. Tại Việt Nam, số lượng tiền đạo nội cũng thiếu vì 70 - 80% số đội V-League hiện nay sử dụng ngoại binh trên hàng công. Tôi cũng đã thử nghiệm khá nhiều tiền đạo, thế nhưng ngoài Tiến Linh, Công Phượng và Đức Chinh, chúng ta chưa phát hiện thêm tiền đạo nào nổi trội hơn”, HLV Park Hang-Seo phát biểu. Đây là đợt hội quân đầu tiên, đồng thời là duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020.

Tổng cộng có 8 tiền đạo được HLV Park Hang-Seo triệu tập cho trại huấn luyện kéo dài 22 ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, thế nhưng toàn là những gương mặt cũ. Ngoài ba cái tên được HLV Park Hang-Seo kể trên, còn có Văn Quyết, Văn Đức và Văn Toàn là ba gương mặt cũ, chỉ có Tuấn Tài và Văn Long là hai tân binh dưới thời ông Park. Trong số 8 tiền đạo trên, sự chú ý được đổ dồn về Văn Quyết. Hơn một năm bị “ngó lơ”, đội trưởng của Hà Nội đã được ông thầy Hàn Quốc trao cơ hội lên lại đội tuyển. Rất có thể ở thời điểm hiện tại HLV Park Hang-Seo có quyền lo lắng cho vị trí quan trọng trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, những mẫu tiền đạo như Tiến Linh hay Văn Quyết khi được sử dụng đúng nơi, đúng thời điểm họ hoàn toàn có thể phát huy hết được những khả năng còn tiềm ẩn của mình. Trường hợp của Tiến Linh là một ví dụ cụ thể. Tiền đạo của đội bóng đất Thủ có khả năng dứt điểm bằng đầu khá tốt. Ở mùa giải này, anh cũng đã hoàn thiện rất tốt những cú dứt điểm bằng chân của mình. Nếu được HLV Park Hang- Seo chỉ dẫn thêm về kỹ năng tì đè và làm tường cho đồng đội, Tiến Linh hoàn toàn có thể trở thành trung phong cắm thực thụ trên hàng công của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần nhất.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên