Hậu trường

Lãnh đạo các quốc gia châu Phi đang gây chú ý cho cả thế giới khi bổ nhiệm một loạt quan chức cao cấp trong chính phủ có trình độ, năng lực nhưng tuổi đời còn rất trẻ.

Lãnh đạo hai đảng lớn nhất Israel bước vào giai đoạn đàm phán căng thẳng nhất để thành lập “chính phủ khẩn cấp quốc gia” với đại liên minh giữa hai đối thủ chính trị Netanyahu-Gantz.

Nhu cầu việc làm tại Hàn Quốc đang là một vấn đề nan giải. Từng là một thành phố công nghiệp phồn thịnh nhưng Gunsan chao đảo kể từ khi một nhà máy đóng tàu của tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai đóng cửa vào năm 2017

Sau gần 5 tháng diễn ra cuộc nổi dậy dân sự, chính quyền của Tổng thống Sebastián Pinera đã không thành công trong việc trấn áp cuộc vận động xã hội to lớn đó nhưng lại có vẻ thành công trong việc thiết lập và áp đặt

Vào thời điểm nữ Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren rút khỏi cuộc tranh cử sơ bộ của đảng Dân chủ vào ngày 5-3 vừa qua, các cử tri Mỹ đang quay sang cuộc tìm kiếm phụ nữ đầu tiên đứng chung liên danh của các ứng cử viên.

Mỹ đang liên tục có những biện pháp gây áp lực lên Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nhằm phá vỡ thế bế tắc trong chính trường quốc gia Nam Mỹ này.

Những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở Iran đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng quốc tế.

Kết quả sơ bộ tại bang Florida cho thấy ông Biden, 77 tuổi, nhận được 62%, trong khi ông Sanders, thượng nghị sĩ cánh tả 78 tuổi, chỉ nhận được 23%.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhanh chóng trở thành hình mẫu lãnh đạo mạnh mẽ mà một châu Âu, với quá nhiều mối chia rẽ như hiện nay, đang cần.

Cựu Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Javier Perez de Cuellar, người được mệnh danh là “nhà kiến tạo hòa bình” của cơ quan LHQ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Peru

Chính quyền Saudi Arabia vừa bắt giữ 3 thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia, trong đó có Hoàng tử Ahmed bin Abdulaziz al-Saud - em trai Quốc vương Salman và là chú của Thái tử Mohammed bin Salman (MbS).

Mặc dù Thủ tướng đương nhiệm Benjamin Netanyahu đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Tuy nhiên, ông vẫn chưa giành đủ số ghế để thành lập một chính phủ đa số và khép lại một năm bế tắc chính trị Israel.

Quay lên trên