Hỗ trợ công nghệ thông tin cho địa phương

Cập nhật: 21-03-2018 | 17:55:02

(BDO) Đó là ý kiến của UBND xã An Tây, TX.Bến Cát trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020. Ngoài đề xuất hỗ trợ công nghệ thông tin cho địa phương trong điều hành, xử lý lĩnh vực hành chính, địa phương còn yêu cầu hỗ trợ phần mềm quản lý hành chính, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về công tác cải cách hành chính. Hiện xã An Tây đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 vào việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính

Từ năm 2011 đến nay, xã đã ban hành 76 Nghị quyết, Quyết định của HĐND, UBND xã; niêm yết công khai 191 thủ tục thuộc 36 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 82.000 bộ hồ sơ, hầu hết các hồ sơ đều trả đúng hẹn. Đặc biệt, xã đã thông báo công khai địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử để tiếp nhận phản ánh, ý kiến, kiến nghị của nhân dân, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Tính đến nay, 100% cán bộ, công chức xã đều đạt chuẩn theo quy định, tổng số cán bộ công chức và những người hoạt động không chuyên trách xã là 52 người; trong đó trình độ đại học đạt tỷ lệ 48%, trình độ tin học, ngoại ngữ đạt 100%, cuối năm 100% cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên