Hỗ trợ công nhân lao động chuyển đổi số

Cập nhật: 12-08-2023 | 07:59:20

 Cùng toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, cài đặt định danh điện tử (ĐDĐT), Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cơ sở đã, đang tích cực hỗ trợ cho công nhân lao động (CNLĐ) tại các chi hội nhà trọ trong quá trình chuyển đổi số (CĐS), góp phần thực hiện tốt chủ trương số hóa các thủ tục hành chính.

 Đoàn viên thanh niên phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) hỗ trợ người lao động ở trọ kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2

 Tuyên truyền thường xuyên

Thời gian qua, Hội LHPN các xã, phường trong tỉnh đã thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về cài đặt ĐDĐT trong các buổi sinh hoạt chi hội nữ công nhân nhà trọ. Hội LHPN phường Đông Hòa (TP.Dĩ An) vừa tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền cài đặt ĐDĐT VNeID mức 2 ở Chi hội Nữ công nhân nhà trọ 7/13, khu phố Tân Hòa. Tại Chi hội Nữ công nhân nhà trọ số 1, 4 khu phố Thống Nhất 2 và Chi hội Nữ công nhân nhà trọ số 6, 7 khu phố Thắng Lợi 2 (phường Dĩ An, TP.Dĩ An), Hội LHPN phường cũng vừa tổ chức sinh hoạt định kỳ; tuyên truyền và hướng dẫn cho hơn 60 nữ CNLĐ sử dụng dịch vụ công, đăng ký tài khoản ĐDĐT. Các hội viên còn được hội thông tin cụ thể về chủ trương và lợi ích của việc đăng ký tài khoản ĐDĐT.

Qua những buổi tuyên truyền tại các chi hội công nhân nhà trọ, CNLĐ hiểu rõ hơn về ĐDĐT và cách thức đăng ký, sử dụng. Từ đó, CNLĐ nâng cao nhận thức về CĐS và cài đặt ĐDĐT.

Tình nguyện hỗ trợ

Trong những ngày này, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đang tích cực tham gia đợt cao điểm “40 ngày đêm” triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt ĐDĐT mức 2. Theo đó, Đoàn cơ sở phối hợp cùng các đoàn thể, khu, ấp và lực lượng công an đến các khu nhà trọ tuyên truyền, vận động CNLĐ thực hiện cài đặt ứng dụng ĐDĐT. Tại phường Đông Hòa (TP. Dĩ An), đoàn viên thanh niên trên địa bàn 7 khu phố đã tích cực cùng các ban điều hành và đoàn thể khu phố đến các chi hội nhà trọ tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng ĐDĐT mức 2.

Với quyết tâm góp sức trẻ cùng các ban ngành, đoàn thể hoàn thành chỉ tiêu của đợt cao điểm, Đoàn Thanh niên phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) đã liên tục tổ chức các nhóm thanh niên phối hợp với các khu phố kích hoạt ĐDĐT cho CNLĐ ở khu trọ. Đoàn Thanh niên xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) phối hợp với Công an xã tổ chức cài đặt và kích hoạt ĐDĐT mức 2 cho thanh niên công nhân nhà trọ và người dân tại khu nhà ở xã hội Lai Hưng. Theo đó, đoàn viên thanh niên đã đến tận các phòng trọ và nhà người dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân đến đăng ký định danh điện tử mức 2 được bố trí ngay khu nhà ở xã hội.

Xác định công tác tuyên truyền là yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng, hiệu quả việc thực hiện đợt cao điểm, Đoàn Thanh niên phường Hội Nghĩa (TP.Tân Uyên) cũng đã và đang ngày đêm tăng cường tuyên truyền đến các chi hội thanh niên công nhân về sử dụng tài khoản ĐDĐT. Bên cạnh đó, đoàn viên tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho CNLĐ tại các khu nhà trọ.

Với tinh thần xung kích và sự nhiệt tình của tuổi trẻ, đông đảo CNLĐ ở trọ đã thực hiện cài đặt, cập nhật một số giấy tờ trên ứng dụng VNeID để tiện lợi hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình sinh sống, làm việc tại địa phương.

 Trong những ngày này, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đang tích cực tham gia đợt cao điểm “40 ngày đêm” triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt ĐDĐT mức 2. Theo đó, Đoàn cơ sở phối hợp cùng với các đoàn thể, khu, ấp và lực lượng công an đến các khu nhà trọ tuyên truyền, vận động CNLĐ thực hiện cài đặt ứng dụng ĐDĐT…

 K.TUYẾN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=752
Quay lên trên