Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia khai thác tài nguyên nước

Cập nhật: 17-08-2022 | 08:19:43

 Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đánh giá về mức độ hoàn thiện của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 201/2013/NĐ-CP quy định chi tiết về thực thi một số điều của Luật Tài nguyên nước. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân tham gia khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước.

Ông Châu Trần Vĩnh, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước, cho biết sau khi được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng Dự thảo Nghị định 201, Cục Quản lý tài nguyên nước đã phối hợp với Vụ Pháp chế và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc soạn thảo dự thảo nghị định theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Đến nay, Cục Quản lý tài nguyên nước đã gửi lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị có liên quan đối với dự thảo nghị định và nhận được phản hồi tích cực. Đại đa số những ý kiến phản hồi cơ bản đồng tình và nhất trí với tinh thần chung mà dự thảo đưa ra.

Để bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính, bên cạnh việc nới lỏng một số quy định đối tượng thuộc trường hợp phải thực hiện thủ tục cấp phép thành thủ tục đăng ký, thời gian tới ngành tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ thực hiện đơn giản hóa, giảm các yêu cầu về biểu mẫu báo cáo, số lượng hồ sơ, rút ngắn thời gian thẩm định và linh hoạt phương thức nộp hồ sơ cấp giấy phép, đăng ký khai thác sử dụng nước. Việc làm này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, bảo đảm dễ dàng cho việc khai thác, sử dụng tài nguyên nước đúng quy định.

Tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát, chỉnh sửa dự thảo nghị định nhằm bảo đảm đồng bộ với các quy định của Chính phủ về cắt giảm điều kiện kinh doanh, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tài nguyên nước. Thứ trưởng Lê Công Thành cũng yêu cầu Cục Quản lý tài nguyên nước tích cực phối hợp với các đơn vị hoàn thiện các nội dung dự thảo, bảo đảm tiến độ trình Chính phủ trước tháng 10-2022.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên