Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Cập nhật: 28-01-2015 | 09:06:51

Trong những năm qua, Hội Người mù (HNM) tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ hội viên (HV) phát triển kinh tế, nhờ vậy nhiều HV đã vươn lên thoát nghèo, khẳng định vị thế trong gia đình, xã hội. HV được giúp đỡ từng bước xóa đi mặc cảm, có tinh thần lạc quan, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Vợ chồng anh Tân đang làm chổi

Đôi tay khéo léo, vợ chồng anh Đỗ Thành Tân, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An đang hoàn thành công đoạn cuối cùng để đưa những chiếc chổi ra thị trường. Gắn bó với Hội Thị xã Dĩ An từ năm 2003 đến nay, gia đình anh đã được hội tạo điều kiện giúp đỡ rất nhiều để phát triển kinh tế. Mái ấm nhỏ của hai vợ chồng được xây dựng từ sự hỗ trợ, vận động của các tấm lòng hảo tâm đã giúp cho cuộc sống gia đình thêm nhiều niềm vui. Hai đứa con nhỏ lớn lên, đi học cũng được hội làm giấy tờ miễn giảm học phí và được hưởng những trợ cấp cộng đồng khác.

Anh Tân chia sẻ, trước kia cuộc sống của anh vô cùng khó khăn, từ ngày tham gia HNM của thị xã, được dạy nghề, tạo việc làm, anh không còn mặc cảm tự ti. Hiện tại, hàng ngày anh cùng vợ tự làm chổi để bán dạo, buổi chiều thì đi bán vé số. Nhờ mẫu mã đẹp và chất lượng bảo đảm nên các sản phẩm anh làm ra được nhiều người lựa chọn. Công việc này rất phù hợp với sức khỏe, hoàn cảnh những người khiếm thị như anh, tạo được nguồn thu nhập ổn định để chăm lo cho gia đình. Anh mong những sản phẩm ấy sẽ được thị trường đón nhận để người mù có thể cải thiện và bảo đảm cuộc sống. Việc đưa các nghề sản xuất và dịch vụ đã đem “nguồn sáng” mới cho cuộc đời nhiều hội viên.

Đến với gia đình ông Trần Văn Lộc, khu phố Thành Lợi, phường An Thạnh, TX.Thuận An, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước cơ ngơi mà ông đã xây dựng nên. Bản thân ông Lộc từng là bộ đội đặc công chiến đấu tại chiến trường Mỹ Tho năm 1970, vào những năm tháng ác liệt đó, chiến tranh đã làm ông bị mù vĩnh viễn. Trở về với cuộc sống thời bình, là thương binh hạng 1/4 nhưng với tinh thần “thép”, ông vẫn quyết tâm xây dựng gia đình, phát triển kinh tế. Nhờ được sự hỗ trợ của HNM phường An Thạnh, ông đã vay vốn 14 triệu đồng để phát triển chăn nuôi. Hiện quy mô chăn nuôi của gia đình vẫn còn nhỏ, gồm gần 100 con gà, vịt đẻ. Hàng ngày, ông cùng vợ giúp nhau chăm sóc đàn gia cầm ngoài tạo niềm vui khi tuổi già cũng góp phần trang trải kinh tế cho gia đình.

Với những người mù, có việc làm ổn định và cho thu nhập là rất khó khăn. HNM đã làm tốt vai trò định hướng, đào tạo nghề nhằm tạo cho họ vươn lên trong cuộc sống.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên