Hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp giao thương với Campuchia

Cập nhật: 22-07-2010 | 00:00:00

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa triển khai gói giải pháp hỗ trợ tín dụng đối với các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu qua thị trường Campuchia và DN Campuchia nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa 2 nước, phát huy vai trò hỗ trợ và đồng hành cùng các DN Việt Nam đầu tư vào thị trường đầy tiềm năng này.

Theo đó, các khách hàng là DN Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Campuchia được hưởng mức lãi suất vay ưu đãi VND tối thiểu 12%/năm, đồng thời các đối tác nhập khẩu của các DN này tại Campuchia cũng được hưởng cơ chế lãi suất vay ưu đãi USD tối thiểu 8%/năm (mức lãi suất vay USD trung bình tại thị trường

Campuchia từ 10% - 12%/năm). Chương trình này kéo dài đến ngày 12-10-2010. Đối với các DN Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ nhà xuất khẩu Campuchia sẽ được hỗ trợ giảm 30% phí chuyển tiền từ Việt Nam sang Campuchia đến hết 31-12-2010. Gói giải pháp hỗ trợ tín dụng này tập trung cho các DN sản xuất - kinh doanh các mặt hàng xuất khẩu và các hàng hóa thiết yếu nhằm tạo điều kiện nâng cao khả năng cạnh tranh về giá thành và đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh, đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường Campuchia.

T.HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên