Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Cập nhật: 14-08-2017 | 08:14:43

Đại diện Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp (DN), vấn đề quan trọng nhất là khâu thực hiện các chính sách, nội dung cải cách của cấp điều hành vĩ mô để phục vụ DN; chính sách phải chuyển biến thành hành động thực tế, bảo đảm để DN được hưởng những điều kiện thuận lợi nhất…

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tái khẳng định, năm 2017 phải là năm cắt giảm chi phí cho DN, trên cơ sở rà soát, xóa bỏ mọi rào cản, quy định, chi phí bất hợp lý. Quan điểm chỉ đạo là giảm chi phí để DN tăng sức cạnh tranh, từ đó hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp nhiều hơn vào tăng trưởng kinh tế quốc dân. Theo đó, các bộ, chính quyền địa phương phải tập trung nâng cao hiệu quả điều hành, quản lý để đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm cắt giảm chi phí cho DN.

Nếu DN phàn nàn về vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của bộ nào thì bộ trưởng phải xem lại ngay, kịp thời nắm tình hình và tìm cách giải quyết; tạo ra sự chuyển biến rõ rệt, liên tục ngay trong mỗi cơ quan bằng tinh thần tự giác, cầu thị nhằm hỗ trợ DN. Đặc biệt, mỗi đơn vị cần chủ động ứng dụng công nghệ thông tin hợp lý để nâng cao hiệu quả quản lý cũng như bảo đảm tính công khai, minh bạch. Mục tiêu là giảm nhanh, tối đa những vướng mắc, không gây ra những phản cảm, bức xúc cho phía DN. ..

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên