Hòa nhạt Everton, Arseanal sắp phải chia tay tốp 3

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

Trận cầu được mong đợi ở vòng 33 giữa Arsenal và Everton đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đầy nhạt nhòa ở Emirates. Kết quả này khiến Arsenal đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay tốp 3 Premier League.

Với việc có thêm một điểm, Arsenal hiện vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm, nhiều hơn hai đội sếp sau là Chelsea và Totenham 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đến hai trận.

  Arsenal sắp bay khỏi tốp 3.Với lợi thế sân nhà và phong độ khá ổn định thời gian gần đây, Arsenal được đánh giá cao hơn so Everton. Tuy nhiên, lối chơi thiên về kỹ thuật của Pháo thủ đã không thắng được lối chơi cơ bắp và dựa nhiều vào sức của đội khách Everton.

Trong suốt 90 phút tại Emirates, dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng (57%) nhưng xét về cơ hội Arsenal cũng chẳng nhỉnh hơn Everton. Cả trận, Arsenal tung ra 11 cú dứt điểm nhưng chỉ có 2 trong số đó đi trúng khung thành.

Cơ hội ngon ăn nhất của Pháo thủ diễn ra ở cuối hiệp 1. Từ một tình huống tấn công bên cánh phải. Aaron Ramsey đã có đường căng ngang dọn cỗ nhưng đáng tiếc Olivier Giroud lại gây thất vọng với pha lao người đệm bóng ra ngoài từ cự ly chưa đến 10m .

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục nỗ lực tấn công tìm bàn thắng. Nhưng trước một hàng thủ rất kỷ luật và có khả năng tranh chấp tốt, các cầu thủ trên hàng công của Arsenal lại tỏ ra thiếu nhạy cảm để tạo ra đột biến.

Tình huống đáng tiếc nhất trong hiệp 2 diễn ra ở phút 78, khi Chamberlain đi bóng vào tận vòng cấm trước khi căng ngang cho Giroud. Tiếc rằng tiền đạo người Pháp không thể chạm bóng trước nỗ lực truy cản của Coleman, khiến Arsenal không thể "kết liễu" Everton để giành trọn 3 điểm trên sân nhà Emirates.

Với kết quả này, Arsenal có thể rơi xuống vị trí thứ 5 ngay sau vòng đấu này nếu Chelsea và Tottenham chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs (Monreal 90), Arteta, Ramsey, Wilshere (Chamberlain 69), Cazorla, Walcott (Podolski 69), Giroud.

Everton: Howard, Baines, Gibson, Jagielka, Mirallas, Distin, Barkley (Jelavic 76), Pienaar, Coleman, Fellaini, Anichebe (Naismith 90).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên