Hoãn phiên tòa xét xử các bị cáo “vẽ” dự án chiếm đoạt hơn 162 tỷ đồng

Cập nhật: 21-07-2023 | 14:33:33

(BDO) Sáng 21-7, Tòa án Nhân dân tỉnh đã triệu tập gần 400 bị hại liên quan đến vụ án hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Thanh Hùng, Hoàng Anh Vui, Lê Văn Công, Nguyễn Anh Khoa, Châu Lê Minh Vẹn, bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, phiên tòa phải hoãn do vắng mặt một số bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.


Các bị hại làm thủ tục với thư ký phiên tòa sáng 21-7

Theo hồ sơ, các bị can nói trên đã đưa ra thông tin gian dối, “vẽ” dự án, rao bán và ký 455 hợp đồng chuyển nhượng 455 lô đất ở 7 dự án chưa được cấp phép, gồm: Green City, Green City 2, Green City 3, Happy Home, Happy Home 2, Phúc Long City, Phú Thịnh.

Với 455 hợp đồng chuyển nhượng và 1 hợp đồng môi giới, các bị can đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 162 tỷ đồng của 384 bị hại.

Nguyễn Thanh Hùng và đồng phạm đã khắc phục trả lại một phần tiền chiếm đoạt cho 176 bị hại, tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng. Số tiền còn lại chưa khắc phục trả lại cho 384 bị hại là hơn 144 tỷ đồng.

Vụ án “vẽ” dự án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gần 400 bị hại từng được Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử, sau đó trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ thêm nhiều tình tiết mới. 

So với hồ sơ vụ án sơ thẩm năm 2022, hồ sơ vụ án sơ thẩm lần này có tình tiết mới là bổ sung thêm dự án bất động sản tại Bình Phước, không chỉ là các dự án tại Bình Dương như trước đó.

Dự kiến, phiên tòa sơ thẩm sẽ được mở lại vào ngày 18-8 tới.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=659
Quay lên trên