Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An tổ chức diễn đàn “Lắng nghe ý kiến nhân dân”

Cập nhật: 21-07-2023 | 08:56:20

Tòa án Nhân dân (TAND) TP.Dĩ An vừa tổ chức diễn đàn “Lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023. Đây là chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Thành ủy và TAND TP.Dĩ An.

Tại diễn đàn, đại diện TAND TP.Dĩ An đã thông tin đến người dân kết quả hoạt động của đơn vị trong những tháng đầu năm 2023. Theo đó, TAND TP.Dĩ An đã giải quyết 1.530/1.960 vụ, việc đã thụ lý các loại, đạt tỷ lệ 78,06%. Bình quân mỗi thẩm phán giải quyết 7,39 vụ/ tháng. Trong đó, án hình sự giải quyết 299 vụ/354 vụ đã thụ lý. Đơn vị bảo đảm việc xét xử đúng pháp luật, không có án oan sai.

Người dân đến dự diễn đàn có một số ý kiến liên quan đến công tác tiếp công dân giải quyết đơn thư; hòa giải, đối thoại tại tòa án; công tác xét xử, giải quyết các vụ việc… Trên tinh thần cầu thị, đại diện TAND TP.Dĩ An đã giải đáp thỏa đáng những ý kiến đóng góp của nhân dân.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Chánh án TAND TP.Dĩ An, cho biết thông qua việc tổ chức diễn đàn để TAND thành phố kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến đóng góp, dư luận đang quan tâm đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành tư pháp; đồng thời, thông tin chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để nhân dân nắm rõ và thực hiện. Đây cũng là dịp để lãnh đạo địa phương theo dõi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân liên quan đến các vấn đề về công tác xét xử trên địa bàn để kịp thời tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ làm công tác tư pháp nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gắn với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên