Khen thưởng đột xuất người dân dũng cảm bắt trộm

Cập nhật: 21-07-2023 | 11:47:25

(BDO) Sáng 21-7, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an (CA) tỉnh đã trao thưởng đột xuất cho anh Nguyễn Văn Tâm và Nguyễn Văn Thận (cùng ngụ tỉnh Bình Phước) vì có thành tích tham gia bắt trộm tại huyện Phú Giáo (ảnh).

Trước đó, Huỳnh Văn Bảo (SN 1994, ngụ tỉnh Bình Phước) cùng Nhàn (không rõ lai lịch) đi xe máy đến tỉnh Bình Dương để trộm tài sản. Sau khi trộm được xe máy của người dân ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, hai đối tượng nhanh chóng tẩu thoát. 

Nhận được tin báo của người dân, CA huyện Phú Giáo phối hợp CA huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vận động quần chúng nhân dân chốt chặn, truy đuổi đối tượng. Lúc này, anh Tâm và anh Thận cùng tham gia truy bắt thì bị đối tượng chống trả quyết liệt khiến anh Thận bị thương. Mặc dù vậy, anh Thận vẫn không bỏ cuộc, đối tượng vứt xe bỏ chạy nhưng bị lực lượng CA cùng người dân vây bắt. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Bảo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng đối tượng Nhàn, CA huyện đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện lãnh đạo CA huyện Phú Giáo đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên anh Thận vì đã có tinh thần tích cực, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên