Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023

Cập nhật: 16-02-2023 | 22:10:35

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2023 đã được Đảng bộ, chính quyền huyện Phú Giáo quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ từng khâu, bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

Xứng đáng với truyền thống anh hùng

Là nữ tân binh duy nhất của huyện Phú Giáo nhập ngũ năm 2023, Lê Thị Hồng Nhung (thị trấn Phước Vĩnh) dành tình yêu mãnh liệt cho màu xanh áo lính. Nhung cho biết từ nhỏ đã khát khao được vào quân đội, mặc trên mình bộ quân phục để tiếp nối sự nghiệp truyền thống của gia đình. Sau khi tốt nghiệp THPT, Nhung nộp đơn thi vào trường cao đẳng chuyên ngành kế toán, tốt nghiệp và đi làm việc được 1 năm, biết thông tin năm nay TCVGCDNN có chỉ tiêu nữ, Nhung đã xin ý kiến và nhận được sự ủng hộ của gia đình nên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo tặng hoa động viên thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2023

Tại hội trại tòng quân năm 2023 mới đây, Nhung chia sẻ: “Từ lúc gửi đơn, tôi cũng lo lắng vì không biết có trúng tuyển hay không. Cho tới ngày cầm trên tay quyết định gọi nhập ngũ, tôi mới vỡ òa hạnh phúc vì ước mơ được làm chiến sĩ đã thành hiện thực. Dẫu biết rằng sống trong môi trường quân đội với nhiều thử thách và tính kỷ luật cao, nhưng tôi luôn tự nhủ với bản thân phải vượt khó khăn, không ngừng ra sức rèn luyện, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Cùng có chung ước mơ được khoác trên mình màu áo lính, Thạch Tuấn Kiệt (ấp Tân Thịnh, xã An Bình) là một trong số thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện lên đường nhập ngũ năm nay. Kiệt cho biết, mang trong mình tình yêu màu xanh áo lính, từ khi còn nhỏ anh đã ước mơ một ngày sẽ trở thành người chiến sĩ của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Điều này đã thôi thúc Kiệt viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bà Ngưu Thị Hoa, mẹ của Kiệt tự hào chia sẻ gia đình chị rất vui khi con đã trưởng thành. Dù sau khi Kiệt vào bộ đội, gia đình sẽ gặp chút khó khăn nhưng không gì vui hơn khi Kiệt thật sự trưởng thành, ý thức được trách nhiệm của người thanh niên với Tổ quốc.

Còn Vũ Công Huy (xã An Thái), đảng viên trẻ tình nguyện tiên phong lên đường nhập ngũ, chia sẻ: “Tôi thật sự tự hào được sinh ra trên quê hương Phú Giáo anh hùng, giàu truyền thống đấu tranh cách mạng. Tôi cũng như những thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm nay xin hứa sẽ tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng”.

Chất lượng giao quân cao

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Phú Giáo, năm nay chất lượng giao quân cao hơn so với năm trước. Trong số 193 tân binh, có 2 người là đảng viên, 167 người là đoàn viên; 28 tân binh có trình độ đại học và 30 tân binh có trình độ cao đẳng, 2 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số. Cơ quan quân sự huyện đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Được biết, để chuẩn bị tốt công tác TCVGCDNN năm 2023, cấp ủy, chính quyền, đơn vị, cơ quan quân sự địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Tin rằng, trong môi trường mới, các tân binh sẽ phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

 Năm 2023, huyện Phú Giáo đã giao 193 tân binh nhập ngũ về các đơn vị: Công an tỉnh; Quân khu 7; Lữ đoàn 429, Binh chủng Đặc công; Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; trường Quân sự Quân khu 7; Lữ đoàn 87, Binh chủng Hóa học.

ĐỖ TRỌNG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên