Xã An Bình: Phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 16-02-2023 | 22:10:35

An Bình là một trong 3 xã còn lại của huyện Phú Giáo đang phấn đấu đạt xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Xã đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiến đất làm đường, góp phần hoàn thiện tiêu chí giao thông để về đích theo đúng kế hoạch đề ra.

Những năm trước đây, hệ thống đường giao thông nông thôn (GTNT) của xã An Bình chủ yếu là đường đất, người dân đi lại rất khó khăn, bụi bặm vào mùa nắng, lầy lội vào mùa mưa. Qua thời gian triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay các tuyến đường trên địa bàn xã được bê tông xi măng và nhựa hóa.

Cụ thể, trong năm 2022, UBND xã nâng cấp, trải nhựa 2 tuyến đường, kinh phí do ngân sách Nhà nước đầu tư; 10 tuyến đường được bê tông hóa và 2 tuyến đường nâng cấp đá xanh, kinh phí do Nhà nước và nhân dân cùng thực hiện.

Một tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa từ kinh phí “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tại ấp Đồng Sen

Xã cũng thực hiện 21 tuyến đường GTNT và nâng cấp 6 tuyến đường sỏi xanh với tổng chiều dài gần 7.700m. Trong đó, xã đã vận động nhân dân tựnguyện hiến tổng gần 1.000m2 đất đểmởrộng mặt đường; di dời hàng rào, cây trái... với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng.

Để nhận được sựđồng thuận của người dân trong việc chung tay, góp sức làm đường GTNT, góp phần xây dựng NTM, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu được lợi ích mang lại từ việc làm đường GTNT, từ đó đồng lòng ủng hộ...

Hiểu được lợi ích chung mang lại cho cộng đồng, nhiều hộ gia đình đã hiến hàng trăm m2 đất ở, đất nông nghiệp, tháo hàng rào, vườn cây, đóng góp tiền của để làm đường GTNT. Tiêu biểu là gia đình ông Lê Xuân Tới, ngụ tại ấp Đồng Sen, đã tự nguyện đóng góp hơn 200 triệu đồng, tháo dỡ hàng rào để làm đường GTNT. Ông Tới cho biết khi hiểu rõ lợi ích, ý nghĩa của việc làm đường GTNT, gia đình đã tự nguyện chung tay, góp sức cùng chính quyền xây dựng NTM. “Nhìn sự thay đổi của quê hương, đường sá được làm mới, việc đi lại làm ăn của nhân dân được thuận lợi an toàn, bộ mặt nông thôn mới khang trang, sạch đẹp hơn khiến chúng tôi rất vui mừng và tự hào”, ông Tới nói.

Ông Phạm Văn Tân, Bí thư Đảng ủy xã An Bình, cho biết: “Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, đến nay xã đã đạt 10/19 tiêu chí về NTM nâng cao. Năm 2023, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, An Bình đặt quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa xã đạt NTM nâng cao”.

ĐỖ TRỌNG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên