Học Bác mỗi ngày để cuộc đời tươi đẹp hơn

Cập nhật: 22-08-2015 | 08:08:14

Làm tốt nhất công việc được giao trong mọi khả năng có thể; luôn trăn trở để làm sao góp được tiếng nói nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tốt nhất cho người lao động (NLĐ) nhưng vẫn bảo đảm lợi ích hài hòa giữa chủ doanh nghiệp (DN) và NLĐ..., anh Phạm Quang Sang (ảnh), Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Mori Shige (xã An Tây, TX.Bến Cát) vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu đại diện của TX.Bến Cát nhận bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Gần 15 năm trước, anh Phạm Quang Sang cầm tấm bằng cử nhân của Đại học Bách khoa trở về Bến Cát tìm việc, trong khi nhiều bạn trẻ đua nhau trụ lại ở Sài Gòn. Bởi anh muốn tìm việc gần nhà, đồng thời cũng muốn “làm được gì đó” phục vụ cho quê hương và Công ty TNHH Mori Shige là nơi anh tìm đến, gắn bó cho đến ngày hôm nay. Anh chia sẻ: “Làm việc ở công ty này, tôi tìm thấy được niềm vui trong công việc, đồng thời công ty có chế độ đãi ngộ cho NLĐ rất tốt”. Thấy anh Sang rất năng nổ với công việc nên từ ngày mới bước chân vào công ty, Ban giám đốc công ty đã vận động anh tham gia Ban Chấp hành (BCH) CĐCS. Đúng 3 năm sau đó, anh được tin tưởng giao nhiệm vụ làm Chủ tịch CĐCS công ty và giữ chức vụ này cho đến hôm nay.

Anh Sang cho biết, đối với công việc chuyên môn thì tương đối đơn giản vì chỉ cần nhạy bén, tận tâm, tận lực, hết lòng với công việc sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng với vai trò Chủ tịch CĐCS thì khó khăn trăm bề. Phải làm sao chăm lo tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ nhưng bảo đảm lợi ích hài hòa của chủ DN với NLĐ luôn là nỗi trăn trở. Để tìm lời giải, trước tiên anh đề xuất với Ban Giám đốc những chế độ chính sách phù hợp và có lợi nhất cho NLĐ. Về phía NLĐ, bên cạnh việc thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, BCH CĐCS công ty luôn thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau thông qua các việc làm thiết thực như thăm hỏi nhau lúc ốm đau, ma chay; hỗ trợ vốn không lấy lãi khi NLĐ gặp khó khăn. Song song đó, BCH CĐCS công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ. Bằng cách làm đó, NLĐ đã yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty.

Chia sẻ về kết quả học tập và làm theo lời Bác, anh Phạm Quang Sang cho biết: “Tôi xác định học và làm theo Bác là một quá trình lâu dài. Vì vậy, tôi phải học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, gắn với công việc chuyên môn hàng ngày. Mỗi ngày, qua học tập và làm theo Bác, tôi càng thấy mình ngày một hoàn thiện hơn, cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn”.

 T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên