Học Bác từ những việc làm cụ thể

Cập nhật: 14-12-2013 | 00:00:00

Anh Dương Thanh Quý (ảnh), cán bộ văn phòng Đảng ủy phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) luôn nghiêm túc lĩnh hội cũng như học tập tấm gương, đức tính cao đẹp của Bác trong học tập, công tác và trong cuộc sống.

Năng nổ tham gia hoạt động Đội, Đoàn từ những ngày còn ngồi ghế nhà trường nên cuối năm học phổ thông, Quý được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Tân An (nay là khu phố Tân An), phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An). Thay vì thi vào các trường cao đẳng, đại học thì Quý quyết định làm nhân viên phục vụ quán để có tiền giúp chị lo cho các em ăn học. Những năm tham gia công tác Đoàn ở khu phố, Quý rất nhiệt tình, sáng tạo trong công tác và đạt nhiều thành tích cá nhân được cấp trên tuyên dương. Chính sự phấn đấu không ngừng trong cuộc sống và công tác, năm 2010 Quý được kết nạp Đảng.

Là thanh niên điển hình, thời gian qua, anh Dương Thanh Quý đã nhận được nhiều khen thưởng của các cấp, các ngành trong công tác, trong các hoạt động phong trào. Anh Quý còn là gương điển hình học tập, làm theo Bác của Thị đoàn Dĩ An và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2013. Trong tháng 11 vừa qua, anh Quý đã đoạt giải nhất hội thi viết “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2013; giải nhì hội thi thuyết trình “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Hồ Chí Minh”…

Anh Quý cho biết, ngày trước chưa tham gia công tác Đoàn nên anh ít tiếp xúc với mọi người. Nhưng sau khi tham gia công tác Đoàn, anh đã học được rất nhiều điều, cảm thấy tự tin hơn, hòa đồng với tập thể, từ đó tham gia nhiều hơn các phong trào Đoàn.

“Tôi học Bác từ những điều đơn giản nhất, như tính tiết kiệm. Với khoản lương gần 2 triệu đồng/tháng, biết tiết kiệm thì có thể trang trải trong gia đình, cho em nhỏ đi học và giúp đỡ lớp học tình thương. Tôi còn tiết kiệm thời gian, làm việc tập trung và cố gắng trong công tác, xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học để hoàn thành tốt vai trò là một đảng viên. Bởi lẽ, Bác đã dạy: “… Một đời người bắt đầu từ tuổi trẻ” mà”, anh Quý chia sẻ.

Thật vậy, trong vai trò là ủy viên Ban Chấp hành chi đoàn khu phố, anh Quý thường xuyên phối hợp tuyên truyền, thành lập lớp học tình thương khu phố; tổ chức nhiều mô hình sinh hoạt phong phú, đa dạng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội. Đặc biệt là đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong năm 2012, anh Quý cùng với các thành viên Ban Chấp hành chi đoàn khu phố đề xuất và kịp thời xây dựng nhà nhân ái cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố. Qua đó, chi đoàn vinh dự được nhận danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền.

Ở phường, anh Quý tham mưu với Phường đoàn xây dựng kế hoạch cũng như lên ý tưởng chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ; tạo điều kiện cho các bạn phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình trong mọi hoạt động của địa phương; kiểm tra hệ thống hoạt động; khảo sát hơn 25 khu nhà trọ; thành lập 13 chi hội và 2 chi đoàn thanh niên xa quê...

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên