Học sinh Phú Giáo an tâm trở lại trường

Cập nhật: 17-12-2021 | 08:17:50

 Trở lại trường dạy và học trực tiếp là nỗi mong chờ của cả thầy và trò các trường. Hiện tại, huyện Phú Giáo là vùng thuộc cấp độ 1 về dịch bệnh, do đó UBND huyện đã hướng dẫn các đơn vị, trường học tổ chức dạy học trực tiếp trong trạng thái “bình thường mới”. Đây cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh có học sinh (HS) khối 7, 8, 9 học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến kể từ đầu năm học 2021-2022.

 Học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện Phú Giáo đã trở lại trường lớp sau thời gian học trực tuyến

 Đa dạng hình thức tổ chức dạy học

Trên cơ sở hướng dẫn của UBND huyện về việc “triển khai hoạt động dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, từ ngày 29-11, HS lớp 9 của huyện đã trở lại trường. Tiếp đó, ngày 6-12, HS lớp 8 và ngày 13-12 vừa qua, HS lớp 7 của các trường THCS trên địa bàn huyện Phú Giáo cũng đã đến trường học trực tiếp.

Được trở lại trường, tâm lý của các em rất thoải mái, phấn khởi. Em Nguyễn Bảo Ngọc, HS lớp 7A8, trường THCS An Bình, chia sẻ: “Em rất vui khi được gặp lại bạn bè, thầy cô. Trong thời gian học trực tuyến, thầy cô dạy rất tận tình. Khi trở lại trường học, thầy cô tích cực giảng lại những phần kiến thức em và các bạn chưa hiểu trong thời gian học trực tuyến, giúp em hiểu bài nhiều hơn. Thầy cô còn nhắc chúng em thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, không tụ tập đông để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Thầy Nguyễn Văn Sự, Hiệu trưởng trường THCS An Bình, cho biết hầu hết phụ huynh, HS đồng tình với chủ trương tổ chức dạy học trực tiếp. Hiện tại mỗi khối chỉ còn một vài em không đến trường được vì lý do sức khỏe. “Những em này vẫn không bị thiệt thòi trong học tập bởi trường đã được các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí lắp đặt camera cho 30 phòng học. Như vậy các em vẫn có thể theo dõi các tiết học của lớp ngay tại nhà”, thầy Sự cho hay.

Triển khai dạy học thích ứng, an toàn, linh hoạt, HS các khối lớp 7, 8, 9 của trường THCS Trần Hưng Đạo cũng trở lại trường học theo các mốc thời gian tương tự trường THCS An Bình. Tuy nhiên, để bảo đảm tổ chức dạy học kịp chương trình, trường vừa tổ chức dạy trực tiếp các môn tự nhiên, kết hợp với dạy trực tuyến một số môn xã hội. Đây là năm học quan trọng đối với HS lớp 9, do đó các em được thầy cô chăm sóc nhiều hơn. Ngoài dạy trực tiếp, giáo viên kết hợp dạy trực tuyến nhằm phụ đạo đối với HS yếu, dạy nâng cao cho HS khá giỏi ở các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 là toán, ngữ văn, tiếng Anh.

Tăng cường bảo đảm an toàn

HS trở lại trường học là khoảng thời gian quý giá để các trường củng cố, bổ sung thêm kiến thức cho các em, nhất là đối với HS cuối cấp. Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện, các trường tận dụng thời gian vàng khi tổ chức dạy học trực tiếp những nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh của Sở GD-ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng HS.

Trong thời điểm này, các giáo viên cũng dốc hết tâm sức truyền đạt kiến thức cho HS khi các em học trực tiếp. Khi các em trở lại trường, giáo viên thể hiện tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì HS. Vừa dạy kiến thức mới, thầy cô vừa ôn lại kiến thức cũ cho các em trong thời gian học trực tuyến, bảo đảm chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Cô Nguyễn Thị Kim Ánh, Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết trường có biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi HS trở lại học tập. Theo đó, nhà trường rà soát, đánh giá kết quả học tập trực tuyến, học qua truyền hình của HS để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp điều kiện thực tế và tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

An toàn phòng, chống dịch bệnh trong trường học cũng được các trường thực hiện nghiêm túc khi các em trở lại trường. Trước khi HS trở lại trường, từng trường học đều xây dựng kế hoạch dạy học thích ứng, an toàn, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thầy Trương Quốc Huy, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo, cho biết các trường tự chịu trách nhiệm, tự đánh giá mức độ an toàn của nhà trường khi cho HS đi học trở lại, đáp ứng đủ các điều kiện. Theo đó, các trường thực hiện nghiêm, đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế. Về phương án giãn cách, khi các em đến trường thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Nhà trường bố trí giờ ra chơi các khối lớp lệch giờ nhau và quy định khu vực chơi của từng lớp. Các trường căn cứ vào tình hình thực tế có thể kết hợp vừa dạy học trực tiếp chương trình chính khóa, vừa duy trì hướng dẫn HS theo hình thức trực tuyến các môn văn hóa…

 Thầy Trương Quốc Huy, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo: Các trường tự chịu trách nhiệm, tự đánh giá mức độ an toàn của nhà trường khi cho H S đi học trở lại, đáp ứng đủ các điều kiện. Theo đó, các trường thực hiện nghiêm, đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế. Về phương án gi ãn cách, khi các em đến trường thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Nhà trường bố trí giờ ra chơi các khối lớp lệch giờ nhau và quy định khu vực chơi của từng lớp. Các trường căn cứ vào tình hình thực tế có thể kết hợp vừa dạy học trực tiếp chương trình chính khóa, vừa duy trì hướng dẫn HS theo hình thức trực tuyến các môn văn hóa…

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X