Học tập Bác để dạy tốt hơn

Cập nhật: 02-07-2012 | 00:00:00

 Cô Ngọc Hà (giữa) trong lễ tuyên dương cá nhân điển hình học tâp làm theo Bác ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng Cô giáo Nguyễn Kim Ngọc Hà đã có hơn 20 năm làm công tác chăm sóc nuôi dạy các cháu là con em lao động của công ty. Nhiều người nói rằng, dạy học là công việc rất vất vả đòi hỏi nhiều sự hy sinh và điều đó càng tăng lên gấp bội đối với những người chọn nghề nuôi dạy trẻ. Quả thật, nếu không yêu nghề, yêu trẻ bằng tấm lòng của một người mẹ thì chắc cô Hà khó có thể gắn bó với nghề suốt ngần ấy thời gian.

Hỏi bí quyết giúp cô giữ nguyên niềm say mê và bầu nhiệt huyết với nghề nghiệp, cô Hà cười rồi nói rằng thực ra chẳng có bí quyết gì cả, “chỉ là ngày ngày muốn được thấy các cháu khỏe mạnh, vui tươi nên mình quyết tâm cùng các cô trong trường làm tốt công việc của mình thôi...”. Chính nhờ năng khiếu nghệ thuật vốn có cộng với phẩm chất chịu thương chịu khó, yêu thương con trẻ nên cô Hà đã vượt qua những khó khăn trong công việc để sáng thêm nhiều cách dạy mới hiệu quả hơn. “Tôi rất tâm đắc với câu nói của Bác: “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành là ngoan”... nên tôi đã cố gắng dạy dỗ các cháu trở thành những bé ngoan, biết thương người, yêu quê hương đất nước. Tôi cũng thường dạy các bé phải biết tiết kiệm, vệ sinh trong sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh...” - cô Hà tâm sự.

Với lối sống giản dị, gần gũi hết lòng vì nghề nghiệp cũng như sáng tạo trong công việc, cô Hà không chỉ nhận được tình thương yêu từ các cháu học sinh thân yêu mà còn nhận được sự tin yêu, tín nhiệm từ tập thể giáo viên, lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo công ty cùng đông đảo phụ huynh. Chính những nỗ lực không mệt mỏi đó, cô giáo Nguyễn Kim Ngọc Hà đã được Sở Giáo dục - Đào tạo công nhận là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền. Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng Nguyễn Văn Minh cho biết, cô giáo Nguyễn Kim Ngọc Hà là một trong những giáo viên tận tụy với công việc, là một điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Sự nỗ lực cố gắng của cô đã góp phần cùng với nhà trường đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những năm qua.

Lời dạy của Bác dành cho tất cả chúng ta thì rất gần gũi, dễ hiểu, đặc biệt là rất hiệu quả nhưng để có thể thực hiện được những lời Bác dạy trong cuộc sống và phù hợp với hoàn cảnh của mỗi người thì không đơn giản chút nào. Tuy nhiên, nếu những ai biết cầu tiến và luôn có mong ước cháy bỏng rằng: cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ ngày càng tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn thì ngay từ bây giờ, hãy cố gắng học tập và làm theo gương Bác Hồ kính yêu bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như cô Nguyễn Kim Ngọc Hà đã làm trong công việc nuôi dạy trẻ của mình.

Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, cô giáo Nguyễn Kim Ngọc Hà còn là người tích cực hiến máu nhân đạo và vận động người thân cùng tham gia vào công việc hết sức ý nghĩa này. Bản thân cô đã trên dưới 20 lần tình nguyện hiến máu và những thành viên là anh em trong gia đình cô cũng được vận động hiến máu nhiều lần. Gia đình cô Hà được công nhận là gia đình có số người hiến máu nhiều nhất tỉnh.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=274
Quay lên trên