Học tập tinh thần tự học và nghiên cứu khoa học của Bác

Cập nhật: 02-04-2013 | 00:00:00

Tiếp xúc với chúng tôi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ Hàn Khởi Quang cho biết: “Nói về Bác là nói về tấm gương tự học và nghiên cứu lý luận. Nhờ tinh thần tự học mà Bác làm gì cũng giỏi. Làm theo lời Bác, tôi thấy mình cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân”. 

Đảm trách nhiều trọng trách quan trọng tại đơn vị, ông cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ làm tốt công tác triển khai học tập và làm theo lời Bác trong toàn đảng viên và quần chúng ở đơn vị mà bản thân còn nỗ lực nêu gương học tập và làm theo lời Bác cho toàn thể nhân viên. Từ đó, ông càng ngày càng thấm nhuần lời dạy của Bác và ứng dụng hiệu quả lời dạy đó vào trong thực tiễn công việc, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Cảm nhận sâu sắc với tinh thần tự học tập của Bác, bản thân ông không ngừng trau dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu áp dụng các tiến bộ của y học nhằm nâng cao chất lượng điều trị của bệnh viện. Trong 5 năm qua, ông đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH), ứng dụng trong công tác điều trị bệnh nhân có hiệu quả như “Khảo sát khoa cấp cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cấp cứu khoa cấp cứu Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Dương”, “Ứng dụng công nghệ Nano trong chế tạo khẩu trang y tế”, “Nắn sửa gãy chỏm quay qua da dưới màn tăng sáng”, “Chế tạo nẹp khóa, điều trị phẫu thuật gãy liên mấu chuyển xương đùi ở người lớn tuổi”. Hiện ông cùng tham gia hợp tác quốc tế với trường Đại học Oxford (Anh quốc) thực hiện đề tài NCKH “Tiên lượng sốt xuất huyết năng”… Không chỉ thế, trong vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện, ông còn tích cực đẩy mạnh công tác NCKH và sáng kiến trong toàn đơn vị. Hàng năm, bệnh viện thực hiện được hơn 30 đề tài NCKH trong tổng số gần 100 đề tài NCKH của toàn ngành y tế. Năm 2012, bệnh viện cũng vừa tổ chức hội nghị khoa học với 48 đề tài nghiên cứu được đăng ký.

Ngoài ra, ông còn có nhiều nỗ lực trong công tác hỗ trợ bệnh viện tuyến trước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hăng hái tuyên truyền y học, phổ biến kiến thức y học cho mọi người. Những nỗ lực ấy của người cán bộ y tế đã được ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng III (năm 2011), bằng Lao động Sáng tạo do Tổng Liên đoàn Lao động trao tặng (năm 2011), bằng khen của Bộ Y tế (năm 2012), danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc (2011)…

“Niềm vui và hạnh phúc lớn nhất của tôi chính là trên bước đường thành công luôn có ánh sáng tư tưởng và tấm gương sống và làm việc của Bác soi đường”, ông cho biết. Học tập và làm theo lời Bác, mỗi người có thể cảm nhận thật rõ nét sự chuyển biến và đổi thay ngay ở chính bản thân mình. Sống, làm việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, những lời dạy của Bác đã trở thành phương châm hành động của người đảng viên, người cán bộ ưu tú của ngành y tế tỉnh nhà.

• NGỌC TRINH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên