Hội cấp thoát nước Việt Nam: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V

Cập nhật: 02-03-2019 | 10:04:56

Tại Công ty Cổ phần Nước- Môi trường Bình Dương vừa diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ V. Ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2018, các thành viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã thực hiện cung cấp nước sạch đạt 86% số hộ dân ở đô thị, tăng 1,5% so với năm 2017; tỷ lệ thất thoát giảm xuống còn 21,5%; tăng 5 nhà máy xử lý nước thải, lên 46 nhà máy với công suất xử lý đạt gần 1 triệu m3/ngày đêm; bên cạnh đó nhiều công ty cấp thoát nước đang trên lộ trình cổ phần hóa. Năm qua, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ nhiều nội dung liên quan đến cổ phần hóa và chính sách ưu đãi cho công tác đầu tư phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng cấp thoát nước và đã được Thủ tướng tiếp thu, yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu giải quyết. Bên cạnh đó, hội đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phối hợp với các quốc gia phát triển tổ chức triển lãm, chuyển giao công nghệ và đào tạo kỹ năng nghiệp vụ ngành nước; hỗ trợ nhiều công ty cấp thoát nước đổi mới công nghệ, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, hoạt động hiệu quả.

Góp ý vào kế hoạch hoạt động năm 2019, nhiều đại biểu đề nghị Hội Cấp thoát nước Việt Nam tiếp tục kiến nghị Chính phủ bổ sung quy hoạch ngành nước gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, cũng như chính sách ưu đãi, hỗ trợ ngành nước phát triển tương đồng với quy hoạch trung và dài hạn. Các đại biểu cũng đề nghị hội kiến nghị các bộ, ngành liên quan sửa đổi và đồng bộ hóa các quy chuẩn, quy định pháp luật liên quan đến ngành nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Lại Quang đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu, cho biết sẽ tập hợp phản ánh, kiến nghị kịp thời về trên.

DUY CHÍ   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên