Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng: Huy động hơn 4,6 tỷ đồng làm công tác xã hội

Cập nhật: 07-01-2021 | 14:38:10

(BDO) Sáng 7-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác CTĐ năm 2020. 

Trong năm 2020, các mặt công tác hội và phong trào CTĐ tại huyện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động không thể tập trung đông người hoặc phải tập trung với số lượng hạn chế nhưng các cấp hội đã rất cố gắng tổ chức thực hiện đạt kết quả khá tốt, trị giá công tác đạt cao hơn năm 2019. Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ huyện đã vận động và trao hơn 1,5 tỷ đồng cho người nghèo và nạn nhân chất động gia cam; vận động được 86 tổ chức, cá nhân trợ giúp thường xuyên hàng tháng cho 82 địa chỉ nhân đạo; cùng với đó duy trì mô hình bếp ăn tình thương cung cấp gần 19.000 suất ăn miễn phí, vận động xây dựng được 2 căn nhà CTĐ…Tổng trị giá công tác xã hội năm 2020 của hội đạt hơn 4,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội CTĐ huyện đã tổ chức thành công mô hình “Phiên chợ nhân đạo” lần thứ nhất tại huyện, thiết thực giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. 

Các cấp hội còn vận động đóng góp trợ giúp đồng bào các tỉnh miền Tây bị hạn mặn, đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt; thăm tặng quà các hộ gia đình và học sinh nghèo người dân tộc thiểu số các xã biên giới thuộc tỉnh Bình Phước. 

Tại hội nghị, Hội CTĐ huyện đã trao tiền trợ giúp thường xuyên 6 tháng cuối năm 2020 cho các đối tượng địa chỉ nhân đạo; phát động phong trào và ký kết giao ước thi đua năm 2021; phát động đóng góp ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu năm 2021.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 5 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ năm 2020; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” năm 2020 cho 14 cá nhân.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=382
Quay lên trên