Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Hỗ trợ điều trị bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 21-08-2023 | 16:05:22

* Khởi công xây dựng Nhà chữ thập đỏ

(BDO) Ngày 21-8, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng đại diện Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm, trao hỗ trợ chi phí điều trị bệnh cho ông Phan Thanh Điền, hội viên Hội CTĐ cơ sở Hội Người mù tỉnh.

Ông Điền hiện đang công tác tại Hội Người mù tỉnh, không may mắc bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh gia đình của ông Điền rất khó khăn. Để hỗ trợ ông Điền một phần chi phí trong quá trình điều trị bệnh, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 10 triệu đồng và một phần quà là các nhu yếu phẩm.



Tại buổi đến thăm, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho ông Điền

Thay mặt đoàn, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên ông Điền điều trị bệnh thật tốt để sớm hồi phục sức khỏe.

* Cùng ngày, Hội CTĐ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà CTĐ cho gia đình bà Nguyễn Thị Gái, ở khu phố 3.

Bà Nguyễn Thị Gái thuộc diện hộ khó khăn của địa phương, tuổi cao sức yếu. Hiện căn nhà đang ở đã xuống cấp nhưng gia đình không có khả năng để sửa chữa. Hội CTĐ phường đã vận động doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ kinh phí để xây nhà CTĐ cho gia đình bà Gái. Với sự hỗ trợ này, hy vọng sẽ giúp gia đình bà Gái sớm ổn định về chỗ ở, có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.


Khởi công xây dựng Nhà CTĐ cho bà Nguyễn Thị Gái

* Ngày 21-8, MTTQ và các đoàn thể phường Phú Mỹ đã trao tặng 30 phần quà trong chương trình hỗ trợ “0 đồng” cho công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những phần quà ý nghĩa này góp phần giúp những công nhân nhà trọ có thêm động lực, vượt qua khó khăn. 

Cẩm Lý -Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên