Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ, nhân viên siêu thị

Cập nhật: 25-07-2023 | 17:19:11

(BDO) Ngày 25-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của siêu thị GO! Bình Dương.

Hướng dẫn cách xử lý các tình huống sơ cấp cứu

55 cán bộ, nhân viên siêu thị đã được trang bị kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn thực hành các thao tác cơ bản, xử lý các tình huống trong sơ cấp cứu cộng đồng, như: Kỹ năng băng bó vết thương; chảy máu; cố định gãy xương (cẳng tay, cánh tay, cẳng chân, xương đùi, đốt sống cổ); băng đầu; kỹ thuật nằm nghiêng an toàn; các phương pháp di chuyển nạn nhân khẩn cấp; làm cáng tự tạo; điện giật; sốc…

Ngoài trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho học viên, lớp tập huấn còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn trong quá trình lao động và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp. Qua đó, khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có khả năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ người xung quanh, góp phần hạn chế những thương tích nghiêm trọng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên